Lý Hoàng Nam vào bán kết giải quần vợt nhóm 1 ITF

Cập nhật: 05-03-2015 | 20:39:48

Ngày 5-3, Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào bán kết đơn nam Giải quần vợt Chang Thailand ITF Junior G1 diễn ra tại Nonthaburi (Thái Lan) sau khi đối thủ người Uzbekistan Djurabeck Karimov bỏ cuộc giữa trận tứ kết vì nắng nóng.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh T.P

Giải quần vợt Chang Thailand ITF Junior G1 thuộc nhóm 1 trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) nên quy tụ nhiều tay vợt chất lượng, trong đó có Akira Santillan (Nhật Bản, xếp hạng 12 trẻ thế giới). Djurabeck Karimov là hạt giống số 2 của giải khi anh xếp vị trí 24 trẻ thế giới.

Hoàng Nam (hạng 78 trẻ thế giới) đang có phong độ ổn định khi chưa thua ván nào sau 2 trận đầu tiên. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn không đặt nặng kỳ vọng ở tay vợt trẻ VN trước cuộc đụng độ này. Nhưng Hoàng Nam nhập cuộc quyết tâm, chơi ăn miếng, trả miếng sòng phẳng trước lối đánh hiện đại và mạnh mẽ của Djurabeck Karimov. Dù phải di chuyển nhiều, rất mệt nhưng Hoàng Nam vẫn chịu được cái nóng gay gắt tại Nonthaburi. Trong khi đó, Djurabeck Karimov càng đánh càng tỏ ra bị “ngợp” trước điều kiện thời tiết nắng nóng.

Sau khi giằng co đến tỉ số 5-5, Hoàng Nam đã tạo được bước đột phá khi thắng hai bàn quan trọng để giành chiến thắng 7-5 ở ván đầu tiên. Kiệt sức do nắng nóng và cũng thất vọng với kết quả thua ở ván một, Djurabeck Karimov đã xin thua cuộc khi ván hai chưa bắt đầu.

Từ Nonthaburi , Hoàng Nam cho biết: “Nonthaburi thời điểm này quá nóng, tôi ước chừng phải tầm 40oC. Thi đấu dưới thời tiết này tôi cũng cảm thấy đuối sức nhưng vẫn cố gắng. Tuy nhiên, Djurabeck Karimov không chịu nổi”.
Sau trận đấu này, Hoàng Nam chỉ có hơn 1 giờ nghỉ ngơi để bước vào thi đấu trận bán kết đôi nam. Hoàng Nam đứng cặp tay vợt người Úc Daniel Nolan sẽ gặp đôi hạt giống số 2 người Nhật Bản Yuya Ito/ Akira Santillan.

Theo TTO
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên