M.C thắng vất vả Sunderland trong ngày Guardiola ra mắt

Cập nhật: 14-08-2016 | 09:26:59

Khuya 13-8, HLV Pep Guardiola đã chính thức ra mắt tại Premier League (Giải ngoại hạng Anh) khi cùng Manchester City (M.C) đá bại Sunderland 2-1 trên sân nhà Etihad ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2016-2017.

Niềm vui của Sergio Aguero sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

Trận này, tuy thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương nhưng M.C vẫn áp đảo hoàn toàn Sunderland. Ngay ở phút thứ 4, tỉ số đã được mở cho M.C khi Raheem Sterling xử lý bóng kỹ thuật trong vòng cấm và bị Patrick van Aanholt đốn ngã từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Sergio Aguero đã thực hiện thành công quả penalty mở tỉ số cho M.C.

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục kiểm soát thế trận bằng những pha ban bật nhanh ở cự ly ngắn, như đã từng thấy ở Barcelona hay Bayern Munich khi HLV Guardiola cầm quân. Tuy nhiên, do thiếu một chân chuyền sắc sảo nên M.C không thể áp sát khung thành Sunderland dù kiểm soát bóng tới 75%.

Sang hiệp 2, hàng tấn công M.C đã chơi tốt hơn khi HLV Guardiola tung Navas vào sân thay tân binh Nolito. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, Sergio Aguero (60’) và De Bruyne (68’) lại không đánh bại được thủ môn Mannone, khiến “Man xanh” không có được bàn thắng thứ hai.

Niềm vui của Defoe sau khi gỡ hòa cho Sunderland. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, M.C đã phải trả giá sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 71, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Rodwell có đường chuyền thông minh cho Defoe phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ môn Caballero băng ra cản phá, Defoe bình tĩnh thực hiện pha “xâu kim” đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Sunderland.

Không muốn chia điểm trong ngày ra quân, M.C dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại. Dù gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Sunderland nhưng với sức ép liên tục, "Man xanh" cũng đã khiến hàng phòng ngự đội khách lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 87, từ pha lên bóng bên cánh phải, Navas thoát xuống thực hiện đường căng ngang cực mạnh vào vòng cấm. Thủ môn Mannone ngã người đẩy bóng ra nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi pha đẩy bóng của Mannone lại bật trúng người hậu vệ Paddy McNair đang băng về hỗ trợ, khiến bóng bay thẳng về lưới nhà, “tặng” cho M.C bàn thắng thứ hai.

Thắng 2-1, HLV Guardiola đã có sự khởi đầu thuận lợi trong ngày ra mắt Premier League. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, HLV Guardiola cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để có thể đưa M.C lên đến đỉnh cao.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết
Tags
Sunderland

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên