M.U "hủy diệt" Wigan, Man City hòa nhạt nhòa Stoke

Cập nhật: 16-09-2012 | 00:00:00

Vòng 4 giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Hầu hết những ông lớn như Manchester United, Manchester City, Arsenal hay Chelsea đều chỉ phải tiếp đón những đối thủ dưới cơ. Tuy nhiên, không phải ai cũng được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Arsenal là đội gây ấn tượng mạnh nhất khi họ đánh bại tân binh của giải Ngoại hạng Southampton tới 6-1. Ngoài cú đúp của Gevinho (35', 71'), các bàn thắng còn lại của "Pháo thủ" được ghi do công của Podolski (31'), Walcott (88') và hai pha đá phản lưới nhà của Hooiveld (11') và Clyne (38'). Fox đem về bàn thắng danh dự cho đội khách bằng pha làm bàn rút ngắn tỷ số xuống 4-1 ở phút 45.

Trong khi M.U giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Wigan thì Man City lại thi đấu chật vật và may mắn có được 1 điểm trước Stoke. Chelsea cũng gây thất vọng lớn khi bị Queens Park Rangers cầm hoàn không bàn thắng. Ở trận đấu sớm nhất vòng 4, West Ham United đã bị Norwich City cầm hòa không bàn thắng.

 Hai câu lạc bộ từng chạm trán nhau 14 lần và Manchester United giành tới 13 chiến thắng. Trận thắng 1-0 ở lượt về mùa giải trước cũng là chiến thắng duy nhất của Wigan. Trong 7 lần tiếp đón Wigan trên sân nhà Old Trafford, M.U ghi được tới 24 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Đây sẽ là trận đấu thứ 500 của huấn luyện viên Alex Ferguson tại “nhà hát của những giấc mơ”. Trong 499 trận đấu trước đó, chiến lược gia người Scotland giành 355 chiến thắng.

Vòng 4 Premier League

Thứ bảy (15-9):

Norwich 0-0 West Ham

Fulham 3-0 West Brom

Man Utd 4-0 Wigan

Arsenal 6-1 Southampton

Queens PR 0-0 Chelsea

Stoke City 1-1 ManCity

Aston Villa 2-0 Swansea

Sunderland – Liverpool (23h30)

Chủ nhật (16-9):

FC Reading - Tottenham (22h)

Everton - Newcastle

Điều mà huấn luyện viên Alex Ferguson lo lắng nhất trước trận đấu với Wigan không phải là lo sợ các học trò bị ám ảnh bởi trận thua cuối mùa giải trước mà chính là chấn thương của bộ đôi tân binh Robin Van Persie và Shinji Kagawa. Với việc gặp chấn thương khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia cả hai tân binh sáng giá của M.U đều phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu này. Cặp tiền đạo của M.U sẽ là Javier Hernandez và Welbeck.

Với việc được tung ra sân trong trận đấu này, Paul Scholes đã đạt được cột mốc 700 trận khoác áo M.U, một cột mốc đáng nhớ nữa trong suốt sự nghiệp thi đấu của tiền vệ này.

Dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột nhưng việc được thi đấu trên sân nhà giúp các cầu thủ M.U thi đấu khá hưng phấn. Ngay từ phút thứ 4 của trận đấu, đội chủ nhà đã được hưởng cú sút phạt đền sau pha phạm lỗi của thủ môn Al Habsi với Welbeck. Xem kỹ đoạn băng quay chậm, không khó để nhận ra đây là pha ngã cực kỳ khéo của Welbeck. Tuy nhiên "của thiên lại trả địa", người thực hiện cú sút phạt cho M.U là Chicharito lại đá hỏng. "Hạt đậu nhỏ" đã tỏ ra khá hiền trong pha bóng này.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội phá vỡ thế bế tắc, M.U thi đấu ngày càng hưng phấn hơn. Bộ đôi tiền đạo Welbeck và Chicharito liên tiếp "nã pháo" về phía khung thành của Wigan. Phút 17, Welbeck có cơ hội dứt điểm. Sau pha chuyền vào rất tốt của Nani từ bên cánh phải, Welbeck đã dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của Wigan khi thủ môn Al Habsi đã đứng nhìn.

Phút 22, Wigan có được cơ hội đầu tiên khi hậu vệ Ramis đã có pha bật cao đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi không trúng đích.

Phút 34, Nani có pha bứt tốc độ khá tốt sau đường chọc khe của đồng đội, tuy nhiên cú bấm bóng kỹ thuật của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại không chính xác.

Đội khách bất ngờ vùng lên ở những phút cuối hiệp một. Phút 42, hai cầu thủ áo xanh băng vào đẹm bóng sau đường chuyền tầm thấp nhưng người dứt điểm cuối cùng là Kone lạ không thành công. Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, M.U vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sau hai pha hãm thành, các cổ động viên có mặt trên sân Old Trafford cũng có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Phút 50, sau pha chuyền ra cánh rất thông minh của Carrick, Nani có pha căng ngang rất tốt, bóng bật ra ngay trước mặt khung thành của Wigan và Scholes đã có mặt đúng chỗ đệm bóng vào khung thành ghi bàn mở tỷ số.

Đây là bàn thắng vô cùng có ý nghĩa đối với "lão tướng" Scholes bởi đây chính là trận đấu kỷ niệm lần thứ 700 anh khoác áo M.U.

Ngay sau đó, Welbeck có pha "xe đạp chổng ngược" đẹp mắt và suýt chút nữa đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt.

Sau bàn thua, các cầu thủ Wigan đã tỏ ra khá mất bình tĩnh và một số cái đầu nóng đã xuất hiện trên sân. Trong tài đã phải nhắc nhờ một số cầu thủ đội khách bằng hai chiếc thẻ vàng.

Phút 62, các cổ động viên M.U lại tiếp tục được ăn mừng. Sau một pha dàn xêm tấn công nhanh bên cánh trái, Giggs chuyền ra hợp lý để Buttner tung cú sút chéo góc, Chicharito nhanh như cắt phá bẫy việt vị và chạm bóng nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Al Habsi.

Phút 65, đến lượt tân binh Buttner của Man United lên tiếng. Anh đã có một pha độc diễn từ bên cánh trái chéo vào vòng cấm của Wigan và loại 3 hậu vệ áo xanh trước khi dứt điểm căng ở cự ly gần. Thủ môn Al Habsi đã khép góc không tốt để bóng đi qua khe hẹp nhất bật vào khung thành. 3-0 cho M.U. Khó có thể tin rằng một hậu vệ trái lại có pha đi bóng và dứt điểm điệu nghệ như vậy.

Phút 67, Wigan có cơ hội rút ngắn tỷ số. Kone chuyền bóng đẹp giúp di Santo đối mặt với thủ môn Lindegaard, tuy nhiên tiền đạo này đã không kịp dứt điểm khi trung vệ Ferdinand của man United đã lùi về nhanh và phá bóng ngay trong chân. Ngay sau đó 2 phút, tới lượt Kone có cơ hội đối mặt với Lindegaard nhưng lại dứt điểm trúng người thủ thành của M.U.

Mải mê tấn công, Wigan tiếp tục bị dội gáo nước lạnh ở phút 81. Sau pha chuyền ngang ngớ ngẩn của một hậu vệ Wigan, bóng đến chân Chicharito. Chân sút người Mexico đẩy bóng cho tân binh Powell dứt điểm. Cú sút tuyệt đẹp của Powell đã giúp M.U giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Wigan.

Chiến thắng ấn tượng này giúp M.U vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 4 vòng đấu. Dẫn đầu vẫn là Chelsea với 1 điểm nhiều hơn "Quỷ đỏ."

Đội hình ra sân:

Man Utd: Lindegaard; Rafael, Ferdinand, Vidic, Buttner; Nani, Carrick, Scholes, Giggs; Hernandez, Welbeck.

Dự bị: De Gea, Evans, Valencia, van Persie, Cleverley, Powell, Kagawa.

Wigan Athletic: Al Habsi, Boyce, Caldwell, Figueroa, Ramis, Beausejour, McArthur, McCarthy, Maloney, Di Santo, Kone.

Dự bị: Pollitt, Watson, Crusat, Jones, Gomez, Boselli, Miyaichi.

* Đương kim vô địch Man City sẽ có chuyến làm khách nhiều may rủi đến Britannia để chạm trán với Stoke City. Stoke là đội bóng chơi rất khó chịu trên sân nhà và đang bất bại ở 3 vòng đấu đầu tiên.

Thành tích của Man City khi đối diện Stoke lthường khá tốt. Trong 5 trận gần đây nhất, họ thắng 3 hòa 2. Tuy nhiên, ở 2 lần hành quân đến Britannia, Man City đều chỉ giành được kết quả hòa, thậm chí chỉ có may mắn mới giúp Man “xanh” khỏi trắng tay mỗi khi hành quân đến đây.

Tuy nhiên, việc phải vừa thi đấu vừa nghĩ tới cuộc thư hùng với đương kim vô địch La Liga Real Madrid ở trận mở màn vòng bảng Champions League vào đầu tuần sau sẽ khiến Man City phải dè chừng và không thể bung hết sức.

Những phút đầu của trận đấu Man City là đội chiếm thế kiểm soát trên sân nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Mancini đã sớm nhận gáo nước lạnh khi Peter Crouch đưa Stoke City vươn lên dẫn trước ở phút thứ 15. Xuất phát từ một quả phạt góc, tiền đạo cao kều vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ Man City và sau đó hạ Joe Hart trong pha mặt đối mặt. Pha quay chậm lại bàn thắng của Crouch cho thấy cầu thủ này đã để bóng chạm tay trước khi đưa bóng vào lưới Man City.

Phút 22, suýt chút nữa Man Xanh đã có bàn thắng quân bình tỷ số sau pha dứt điểm đẳng cấp của Balotelli. Nhận đường chuyền của Carlos Tevez, chân sút người Italy xoay người thoát khỏi sự đeo bám của một hậu vệ Stoke, đáng tiếc là cú sút trong vòng cấm sau đó lại đi quá cao.

Sau pha lập công của Crouch, trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt. Man Xanh đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhưng họ đang vấp phải bức tường phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.

Nỗ lực tấn công của Man City cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 34. Tân binh Javi Garcia đã có pha đánh đầu thành bàn sau cú đá phạt chếch bên cánh trái. Không một hậu vệ Stoke nào theo kèm Garcia.

Hiệp một khép lại với tỷ số 1-1.

Những phút đầu hiệp hai, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Phút 61, Yaya Toure đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn khi dứt điểm quá hiền trong pha đối mặt với thủ thành Begovic của Stoke.

Nhận ra sự bế tắc của hàng công, huấn luyện viên Roberto Mancini đã buộc phải tung  David Silva vào sân. Tân binh Scott Sinclair đã bị thay ra sau khi không gây được chút ấn tượng nào. Trước đó, chiến lược gia người Italy cũng gây bất ngờ khi cho Barry vào sân thay Carlos Tevez dù tiền đạo người Argentina đang chơi khá hay.

Về phía Stoke, Michael Owen phải đến phút 90 mới được tung vào sân thay cho Peter Crouch.

Phút 90+2, Man City thiếu chút nữa có bàn vượt lên dẫn trước.  Javi Garcia bật cao đánh đầu từ quả phạt góc, nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng cho đội khách. Ngay sau đó một phút, pha tâng bóng của Dzeko đã thắng được thủ môn Begovic,nhưng Shawcross kịp thời chạy về phá bóng ngay trên vạch cầu môn giúp đội chủ nhà tránh được bàn thua trông thấy. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1.

Đội hình ra sân:

Stoke City: Begovic; Wilkinson, Shawcross (c), Huth, Wilson; Walters, Whelan, N'Zonzi, Adam, Kightly; Crouch.

Dự bị: Sorensen, Cameron, Owen, Whitehead, Upson, Etherington, Jerome

Man City: Hart; Maicon, Kompany, Lescott, Clichy; Garcia,Y Toure, Nasri; Tevez, Sinclair, Balotelli.

Bảng xếp hạng Premier League 2012/13

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Chelsea

10

4

3

1

0

8-2

2

Man Utd

9

4

3

0

1

10-5

3

Arsenal

8

4

2

2

0

8-1

4

Man City

8

4

2

2

0

9-6

5

Swansea

7

4

2

1

1

10-4

6

West Brom

7

4

2

1

1

6-4

7

West Ham

7

4

2

1

1

4-3

8

Fulham

6

4

2

0

2

10-6

9

Everton

6

3

2

0

1

4-3

10

Stoke City

4

4

0

4

0

4-4

11

Aston Villa

4

4

1

1

2

4-5

12

Newcastle

4

3

1

1

1

3-4

13

Wigan

4

4

1

1

2

4-8

14

Norwich

3

4

0

3

1

2-7

15

Sunderland

2

2

0

2

0

2-2

16

Tottenham

2

3

0

2

1

3-4

17

Queens PR

2

4

0

2

2

2-9

18

FC Reading

1

2

0

1

1

3-5

19

Liverpool

1

3

0

1

2

2-7

20

Southampton

0

4

0

0

4

5-14

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên