Giải Ngoại hạng Anh

M.U - Leicester : Khiêu vũ cùng “Bầy cáo”

Cập nhật: 30-04-2016 | 15:51:25
Vòng 36 giải Ngoại hạng Anh chất chứa nhiều cảm xúc bởi Leicester sẽ lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch, nếu hạ gục được kẻ phá bĩnh M.U trong chuyến hành quân đến nhà hát Old Trafford cổ kính vào lúc 20 giờ 5 phút ngày 1-5.   


 Mahrez (phải) sẽ thay Vardy dẫn dắt hàng công Leicester

Chiến thắng 2-1 trước Everton giúp M.U mơ đến chiếc cúp FA giàu truyền thống. Đối thủ của “Quỷ đỏ” trong trận chung kết là Crystal Palace đang khốn đốn. Hiện xếp thứ5 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, mục tiêu tối thượng của HLV Louis van Gaal là một suất dự UEFA Champions League mùa tới. Vì lẽ đó, “Quỷ đỏ” sẽ không nương tay trước Leicester. Sự trở lại của Rooney và Mata giúp hàng công M.U trở nên mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Rashford ngày càng đạt độ chín khi được chơi ở vị trí trung phong cắm trong sơ đồ 4-1-4-1 của M.U. Lượt đi, “Quỷ đỏ” từng cầm hòa Leicester 1-1 ngay trên sân khách. Nếu M.U đánh bại Leicester, trong trường hợp Tottenham giành chiến thắng trên sân Chelsea ởtrận derby thành Luân Đôn diễn ra sau đó 2 ngày; cục diện Premier League vẫn còn hấp dẫn đến phút chót.

Lúc này, người hâm mộ Leicester lo lắng từng ngày khi “Bầy cáo” tiến bước chậm rãi đến chức vô địch. Dù thiếu Vardy do bị treo giò 2 trận, Mahrez, Ulloa và Albrighton vẫn xuất sắc ghi bàn đánh bại Swansea 4-0. Với 17 pha lập công và tài kiến thiết, Mahrez vừa giành được phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bình chọn. Bây giờ hay không bao giờ? Nếu thúc thủ trước M.U, “Bầy cáo” sẽ gặp khó khăn khi đối mặt với Everton và Chelsea. Hiện giành được 76 điểm và cách Tottenham 7 điểm, Leicester buộc phải hạ đo ván M.U để tự quyết định số phận. Trong trường hợp hòa hoặc bại nhưng Tottenham cùng bị chia điểm hoặc thua Chelsea, thầy trò Ranieri sẽ ca khúc khải hoàn khi lần đầu tiên bước lên đỉnh cao Premier League.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên