GIẢI NGOẠI HẠNG ANH

M.U - Sunderland: “Quỷ đỏ” khát khao chiến thắng

Cập nhật: 27-02-2015 | 10:53:48

Tâm điểm của vòng 27 giải Ngoại hạng Anh chính là cuộc chiến lấy lại danh dự của “Quỷ đỏ”. Sau khi bất ngờ bại trận trước Swansea 1-2 ở vòng 26 vừa qua, Manchester United (M.U) sẽ tiếp Sunderland trên nhà hát cổ kính Old Trafford vào lúc 22 giờ ngày 28-2.

Rooney (trái) sẽ tỏa sáng trên hàng công M.U?

Trở lại sân cỏ nước Anh, M.U đã để Arsenal tước lấy vị trí thứ 3 khi thất bại 1-2 trong chuyến làm khách gặp Swansea. Họ thi đấu hoàn toàn lấn lướt với 64% thời gian kiểm soát bóng. Dù “Quỷ đỏ” vươn lên dẫn trước bằng pha kết thúc tuyệt đẹp của Herrera ở phút 28’, nhưng sự chủ quan khiến M.U trả giá khi để Swansea lật ngược thế cờ nhờ vào 2 bàn thắng của Sung Young-Ki và Gomis ở phút 30’ và 73’. Thêm vào đó, M.U phải chịu tổn thất khi R.v.Persie dính chấn thương mắc cá chân và nhiều khả năng ngồi ngoài trong cuộc chiến gặp Sunderland. Falcao sẽ được ra sân và đây là cơ hội để tiền đạo Colombia chứng tỏ giá trị đích thực kể từ khi gia nhập M.U từ Monaco. Trong khi đó, “Gã Shrek” Rooney vẫn tiếp tục vai trò nhạc trưởng bên cạnh Di Maria đã trở lại sau chấn thương. Có vẻ như M.U chưa thật sự ổn định lối chơi dù chiến lược gia Louis van Gaal liên tục chuyển đổi sơ đồ từ 3-5-2, 4-2-3-1 sang 4-4-2. Tử huyệt của M.U vẫn là hàng thủ. Hy vọng không khí nóng bỏng tại nhà hát Old Trafford sẽ giúp M.U vượt lên chính mình để giành trọn 3 điểm trước Sunderland.

Ở lượt đi, Sunderland từng bị M.U cầm hòa 1-1 và trong 59 chuyến làm khách tại Old Trafford, họ luôn lép vế (thắng 11, hòa 14, thua 34). Tuy nhiên, ở 7 cuộc đối đầu gần đây trên mọi đấu trường, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 3, hòa 1, thua 3). Trên sân nhà ở vòng 26 vừa qua, Sunderland chỉ giành 1 điểm khi để West Brom cầm chân 0-0. Đội khách sẽ không có sự phục vụ của cặp tiền vệ Buckley và Rodwell do chấn thương. Hiện, họ rơi xuống vị trí thứ 16 và chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm. Nếu tiếp tục ngã ngựa trước M.U, con đường trụ hạng của thầy trò G.Poyet càng trở nên chông gai.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên