M150 Thái Lan Cup, U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan: Không chỉ là chiến thắng

Cập nhật: 13-12-2017 | 11:30:33

Lúc 16 giờ chiều nay (13-12), trên sân vận động Burinam, đội tuyển U23 Việt Nam (U23VN) sẽ đối đầu với U23 Uzbekistan (U23UZB) trong trận cầu mang nhiều mục tiêu. U23VN không chỉ hướng đến một chiến thắng để vào chơi trận chung kết của M150 Cup, mà còn là vấn đề kiểm nghiệm lối chơi, nhân sự và bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.


U23VN trong buổi tập trên đất Thái chuẩn bị cho cuộc đối đầu với U23UZB

Trước trận đấu này, U23UZB cũng đã thi đấu trận đầu tiên của mình tại bảng B. Kết quả đã nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người khi U23 Myanmar đã thi đấu như “lột xác” so với chính họ ở trận thua 0-4 trước U23VN. U23 Myanmar đã dẫn trước 2-0 và được chơi hơn 1 người so với đối thủ, nhưng chỉ trong vòng 8 phút cuối trận họ đã để cho U23UZB gỡ hòa 2-2 chung cuộc. Kết quả của trận đấu đó đã mang đến thuận lợi lớn cho U23VN trong mục tiêu giành ngôi đầu bảng B. Bởi, chỉ cần hòa U23UZB thì U23VN sẽ có 4 điểm và đoạt ngôi đầu bảng. Trong trường hợp để thua U23UZB thì U23VN sẽ phải xếp nhì bảng B. Bởi, điều lệ của giải M150 Cup quy định trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì chỉ số phụ đầu tiên được tính đến để phân định vị trí chung cuộc của các đội là đối đầu trực tiếp, chứ không phải hiệu số bàn thắng bại, như đa số các giải đấu khác.

Trường hợp U23VN thắng đậm U23UZB với tỉ số từ 5-0 trở lên thì U23 Myanmar sẽ nối gót theo chân thầy trò HLV Park Hang Seo vào vòng tranh huy chương, gặp đội xếp thứ nhì bảng A trong trận tranh HCĐ. Qua những gì mà U23UZB đã thể hiện trong trận hòa trước U23 Myanmar thì về lý thuyết U23VN mạnh hơn và đủ sức để thắng đậm đội bóng đến từ khu vực Trung Á. Tuy nhiên, trong bóng đá không có ý nghĩa cho phép tính “bắc cầu” xảy ra, U23UZB có thể suýt bị bại tướng của U23VN là U23 Myanmar hạ gục, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo chưa chắc sẽ thắng được đội bóng có thể hình cao to, thể lực vượt trội này. Nói cách khác, U23UZB chỉ có một con đường là phải thắng thì mới vào chung kết, trong khi U23VN có đến 2 sự lựa chọn là giành chiến thắng hoặc hòa đều cũng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt trong trận tranh ngôi vô địch M150 Cup.

Quan sát những gì mà U23UZB thể hiện trong trận hòa 2-2 với U23 Myanmar cho thấy hàng phòng ngự của đội bóng đến từ Trung Á thường dâng cao bắt việt vị, để lộ nhiều khoảng trống do ít bọc lót cho nhau. Dù có quân số áp đảo trong các tình huống phòng ngự, nhưng các hậu vệ U23UZB vẫn để cho các chân sút U23 Myanmar dễ dàng ghi bàn. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cần phải nhắc nhở các học trò của mình, nhất là các hậu vệ và tiền vệ đánh chặn không được chủ quan, chểnh mảng trước khả năng tấn công rất sắc bén của U23UZB. Những cú tỉa bóng trung lộ đầy sắc sảo, cùng các pha đánh vỗ mặt trực tiếp trước khung thành đối phương là những vũ khí đáng gờm của U23UZB bên cạnh thế mạnh về chơi bóng bổng.

Trận này U23VN không quá quan trọng vào kết quả mà mục tiêu lớn nhất của ông thầy người Hàn Quốc chính là kiểm nghiệm lối chơi khi vận hành đội hình chiến thuật 3-4-3 với nhiều phương án khác nhau về nhân sự trên sân. Điều mà HLV Park Hang Seo rất quan tâm là độ chắc chắn, an toàn của hàng phòng ngự cùng khả năng đánh chặn, hỗ trợ tấn công và phòng thủ của các tiền vệ sẽ thể hiện như thế nào khi phải đối đầu với các đối thủ giàu sức mạnh và hơn U23VN về thể hình, kỹ năng dứt điểm.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên