“Ma men” quậy!

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

Hiện cơ quan chức năng TX.Thuận An đang thụ lý điều tra hai vụ việc liên quan đến các “đệ tử lưu linh” xảy ra vào ngày 5-7. Nhậu xong, các đối tượng này đã có những hành vi ngang ngược dẫn đến vi phạm pháp luật.

Chống người thi hành công vụ

Chiều 5-7, một cảnh tượng náo loạn đã xảy ra trên QL.13 đoạn qua địa bàn KP.Thạnh Bình, phường An Thạnh, TX.Thuận An; một nhóm thanh niên mặt mày bặm trợn với ống tuýp sắt, đá, gạch trên tay, hung hăng vây đánh cả bảo vệ dân phố và công an khu vực khiến cho một cảnh sát khu vực bị đánh trúng đầu, một số thành viên trong lực lượng dân phố bị chúng đuổi đánh. Trước tình huống này, các anh vẫn bình tĩnh, thể hiện rõ quyết tâm và cùng người dân vây bắt 4 đối tượng đưa về công an địa phương làm việc. Lúc ấy, các đối tượng này đều có mùi rượu nồng nặc.  

Các đối tượng tham gia chống người thi hành công vụ chiều 5-7

Các đối tượng bị bắt là Trần Văn Dởn, SN 1986; Nguyễn Văn Đăng, SN 1991; Trần Chí Hiền, SN 1987 và Phan Hồng Anh, SN 1986, cùng quê Đồng Tháp. Ban đầu các đối tượng khai đều là thợ hồ, hiện tạm trú ở phường Phú Thọ, TP.TDM. Trưa 5-7, cả nhóm bày ra nhậu, sau đó cùng kéo nhau đi bộ theo chân đối tượng tên Tý lang thang trên QL.13 để hóng mát. Đến địa phận phường An Thạnh thì Hồng Anh nổi hứng bước ra làn đường dành cho xe máy mà nằm; việc này khiến cho nhiều người tham gia giao thông hốt hoảng phải tấp vào lề để né tránh. Trong khi đó, các đồng bọn của Anh thấy vậy thì cười đùa khoái trá! Lúc này, đồng chí Liêu Thành Danh, là cảnh sát khu vực đang cùng lực lượng bảo vệ dân phố và dân phòng tuần tra gần đó nghe tin báo nên đã đến hiện trường và chứng kiến vụ việc; các anh yêu cầu Hồng Anh vào trong, phải ngưng ngay hành động nguy hiểm. Sau đó, tổ tuần tra yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của các đối tượng này thì cả bọn đồng loạt tháo chạy buộc các anh phải đuổi theo khống chế, giữ lại một người. Tuy nhiên, các đối tượng: Dởn, Đăng, Hiền, Hồng Anh quay lại với quyết tâm “giải cứu đồng bọn”! Dởn khai, khi chạy được một đoạn thấy Tý bị bắt thì cúi nhặt cục đá và quay lại giải cứu đồng bọn. Hắn đã dùng cục đá này đập vào đầu đồng chí Danh. Bị truy đuổi, Dởn chạy vào tiệm sắt ở gần đó nhặt một ống tuýp sắt và quay ra đuổi theo bảo vệ dân phố mà đánh. Đăng thì khai rằng, thấy đồng bọn đang bị công an khống chế nên nhặt cục gạch ống cẩm tay mà xông vào giải vây…

Trước sự hung hãn côn đồ của các đối tượng này, lực lượng đã cùng phối hợp với người dân chốt chặn các ngả đường, bắt giữ 4 đối tượng giải về trụ sở Công an phường An Thạnh. Đến lúc này, bộ mặt của Dởn và đồng bọn biến sắc “vàng như nghệ”, tỏ ra ngoan ngoãn. Chúng cho rằng vì có rượu vào nên không kìềm chế được bản thân mà làm bậy! Ngay sau đó, cả 4 đối tượng này đã được bàn giao về Công an TX.Thuận An thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Chỉ vì ly nước mía…!

Trung úy Trần Thanh Quang, CSKV Công an phường An Thạnh cho biết: Công an địa phương đang củng cố hồ sơ để có hướng xử lý Nguyễn Duy Khánh, SN 1997, quê An Giang; đối tượng này đã gây náo động cả khu nhà trọ ở KP.Thạnh Hòa B vào chiều 5-7 với một cây búa và cây kéo trong tay.

Khánh và gia đình thuê phòng trọ ở đây đã lâu, trong khi người nhà ai cũng đi làm thì Khánh suốt ngày nhậu nhẹt, lêu lổng và những lúc không có “kèo” thì Khánh tự bày ra… nhậu một mình! Ngày 5-7, ông Nguyễn Duy Trinh, cha của Khánh đi làm hồ và được chủ nhà đãi nhậu; khoảng 16 giờ chiều thì ông về đến phòng trọ ngủ. Một lát sau, Khánh về tới và cha con họ xảy ra cự cãi. Lúc này, trong phòng trọ ngoài ông Trinh, còn có anh trai Khánh và người bạn là Nguyễn Hữu Trọng, SN 1992, quê Vĩnh Long. Khi cuộc cãi vã đến hồi căng thẳng thì Khánh chạy ra sau bếp lấy cây búa đóng đinh và một cây kéo cầm tay để “dễ nói chuyện”! Thấy vậy, ông Trinh và con vội bỏ chạy ra ngoài. Anh Trọng không kịp theo chân họ đã bị Khánh khóa cửa nhốt lại. Khi trong phòng chỉ còn hai người, Khánh chĩa kéo vào ngực anh Trọng yêu cầu đứng sát vào tường, tay còn lại hắn lăm lăm cây búa dọa “chỉ cần có phản ứng là sẽ dùng búa đóng cây kéo này vào ngực”!

Trung úy Quang, cho biết: ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng đến ngay hiện trường và yêu cầu Khánh bỏ hung khí xuống, tuy nhiên đối tượng không hợp tác và dọa nếu lực lượng có hành vi “không vừa ý” là hắn sẽ xuống tay! Trước sự hiểm nguy đối với nạn nhân, lực lượng khéo léo nhượng bộ; và qua cửa sổ, thấy người nào “không vừa mắt” thì hắn yêu cầu “đi chỗ khác”! Một người lớn tuổi trong lực lượng bảo vệ dân phố đã đứng ra nói chuyện với Khánh. Sau hơn 30 phút thuyết phục, đối tượng này mới chịu buông hung khí và đưa tay chịu còng. Sau khi tỉnh rượu, Khánh khai, sở dĩ có hành động kỳ quặc như trên vì bực tức Trọng “là đàn anh mà chơi không ngon”! Hỏi kỹ ra, do trước đó Khánh có nợ Trọng một ly nước mía, nay bị Trọng nhắc hoài nên Khánh làm vậy cho bỏ ghét!

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên