“Ma men” ra đường

Cập nhật: 14-04-2021 | 08:55:46

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) của Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức ngày 9-4, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết ngày 15-4, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT các ngày lễ 30-4, 1-5 và bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025. Đợt cao điểm được thực hiện trong 2 tháng, từ ngày 15-4 đến ngày 14-6. Mục tiêu của đợt cao điểm là bảo đảm cho người dân đi lại, vui chơi an toàn, thông suốt trong những ngày nghỉ lễ và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, đại diện Cục CSGT đề xuất hàng loạt giải pháp đối với các cơ quan ban ngành và các địa phương. Trong đó đáng chú ý là vấn đề kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn, ma túy của người điều khiển phương tiện giao thông, tài xế xe khách; tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp về việc kiểm tra sức khỏe lái xe để kịp thời phát hiện sử dụng ma túy nhằm phòng ngừa.

Đại diện Cục CSGT cho biết thời gian qua lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng ma túy khi tham gia giao thông. Vì vậy, cần thiết đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, lên án, phê phán vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy khi tham gia giao thông. Các cơ quan tố tụng cần điều tra, truy tố, xét xử nghiêm người điều khiển phương tiện có vi phạm nồng độ cồn gây TNGT để nâng cao tính răn đe và phòng ngừa chung. Đồng thời phải xem xét trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan.

Có thể nói việc đối tượng sử dụng ma túy, rượu bia nhưng vẫn tham gia giao thông gây nên nhiều hệ lụy khó lường. Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 3 tháng đầu năm nay trong số 2.039 vụ TNGT đường bộ làm chết 1.642 người thì có 3,95% số vụ người tham giao giao thông có sử dụng rượu bia; 0,07% do sử dụng ma túy.

Đến những ngày lễ, khi được nghỉ là một số người tham gia uống rượu bia. Sẽ không có gì đáng nói nếu những người này nhận thức được rằng khi đã có hơi men thì không nên cầm lái phương tiện để tham gia giao thông. Có nhiều phương cách để di chuyển vừa bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũng như người khác khi tham gia giao thông.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên