Mạc Hồng Quân ghi bàn đẹp mắt, Việt Nam suýt thắng Triều Tiên 

Cập nhật: 17-05-2015 | 21:53:42

Là đội mở tỷ số nhưng tuyển Việt Nam chỉ hòa 1-1 trước Triều Tiên, trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 17-5.

Mạc Hồng Quân mừng bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. Ảnh: Giang Huy.

Mạc Hồng Quân chỉ mất ba phút sau khi vào sân để phá vỡ thế bế tắc. Một cú sút căng ở góc hẹp của tiền đạo Quảng Ninh làm dậy sóng sân Mỹ Đình. Hồng Quân là một trong sáu cầu thủ U23 được đôn lên tuyển Việt Nam đá trận giao hữu với Triều Tiên và anh đã tận dụng rất tốt cơ hội hiếm hoi mà HLV Miura trao cho.

Thế trận phòng ngự chặt chẽ có lẽ đã mang về cho Việt Nam một chiến thắng trước đối thủ mạnh đến từ Bắc Á. Nhưng đến phút 83, Triều Tiên được hưởng quả phạt đền do bóng chạm tay Huy Cường trong vòng cấm. Kum Song không thắng được Nguyên Mạnh trên chấm 11 mét nhưng anh lại ghi bàn ở tình huống đá bồi sau đó.

Bị gỡ hòa ở những phút cuối có thể làm các cầu thủ và cổ động viên chủ nhà thất vọng. Chiến thắng luôn mang lại nhiều niềm vui hơn một kết quả hòa, dù rằng đây chỉ là một trận giao hữu. Về chuyên môn, HLV Miura lại thu về nhiều thông tin quý giá từ trận đấu thử nghiệm này. Hy vọng, ông sẽ có những sự chuẩn bị tốt cho trận đấu với Thái Lan một tuần sau đây. Ngày 24/5, Việt Nam sẽ gặp thầy trò Kiatisuk trên đất bạn trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Triều Tiên là thuốc thử liều cao cho Việt Nam với những gì họ đã thể hiện trong những năm qua. HLV Kim Chang Bok mang sang đội hình khá mạnh, trong đó có 10 cầu thủ vừa dự Asian Cup. Tuy vậy, những gì thể hiện trên sân chưa cho thấy khả năng tốt nhất của đội khách. Ngoài lợi thế về hình thể, các cầu thủ Triều Tiên không tạo ra lối chơi có bản sắc. Các pha lên bóng chủ yếu xuất phát từ hai cánh, cùng bài lật cánh đánh đầu. 

Theo vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên