Mái ấm tình thương... ấm áp tình người

Cập nhật: 04-03-2013 | 00:00:00

  Nhà cửa ổn định nên mong ước lớn nhất của chị Châu bây giờ là 2 đứa con được khỏe mạnh

 Bà Vy Thị Tâm Lai, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.TDM phấn khởi cho biết: Năm qua, Hội LHPN TP.TDM được Hội LHPN tỉnh giao chỉ tiêu xây dựng 7 MATT cho phụ nữ nghèo. Hình thức vận động là cán bộ hội chuyên trách các cấp sẽ ủng hộ ít nhất 1 ngày lương; hội viên, phụ nữ ủng hộ ít nhất 5.000 đồng/người và cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ ít nhất 10.000 đồng/người. Khi chương trình triển khai đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, hội viên. Ngoài việc đóng góp tiền, cấp hội cơ sở còn vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo cho phụ nữ nghèo. Nhờ vậy đến cuối năm, hội đã xây dựng được 16 căn với tổng số tiền trên 600 triệu đồng. Phải nói, phong trào đã đem đến  hơi ấm, ổn định cuộc sống cho những gia đình phụ nữ khó khăn.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Diễm Châu ở khu phố 9, phường Phú Hòa trong dịp đầu năm mới. Có được căn nhà là điều quá may mắn với gia đình anh chị. Chữ nghĩa không nhiều nên chị xin đi làm công việc tắm rửa, lo quần áo cho các trẻ ở trường mầm non; còn chồng chị đi phụ hồ. Cuộc sống có lẽ sẽ không quá khó khăn nếu hai đứa con khỏe mạnh. Đằng này hai đứa nhỏ nay ốm mai đau. Có khi đang vui đùa bỗng chúng lên cơn ngất xỉu, hai vợ chồng phải bỏ hết công việc để đưa con nhập viện. Thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cán bộ, hội viên phụ nữ phường đã nuôi heo đất tiết kiệm để giúp anh chị căn nhà.

Chị Châu chia sẻ: “Tôi rất biết ơn chị em cán bộ Hội phụ nữ phường. Họ không chỉ giúp gia đình tôi có chỗ ở ổn định mà còn thường xuyên giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Hiện cuộc sống gia đình tôi đã ổn định, nay chỉ mong hai cháu khỏe mạnh”.

Bà Phạm Thị Hương Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hòa vui mừng cho biết: Năm 2012, phường đã xây tặng được 2 MATT cho phụ nữ nghèo với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. Ngoài việc vận động nhà hảo tâm, thì hơn 30 triệu đồng là do cán bộ, hội viên phụ nữ phường đóng góp thông qua mô hình nuôi heo đất tiết kiệm.

Phong trào xây dựng MATT ở phường Phú Mỹ cũng là một điển hình. Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: Năm 2012, hội đã vận động xây dựng được 2 MATT cho phụ nữ nghèo.

Căn nhà của chị Nguyễn Thị Thu Hiền ở khu phố 7, phường Phú Mỹ cũng là một điển hình. Chị Hiền mồ côi từ nhỏ, lại không được lanh lợi; gia đình chồng thì nghèo rớt mồng tơi nên cái nghèo đeo bám từ ngày hai anh chị mới cưới nhau, rồi lần lượt 3 đứa nhỏ ra đời. Chỗ ở là cái chòi tranh dột nát được cất trên đất của một người tốt bụng. Thấy hoàn cảnh đáng thương, nhiều lần hội muốn vận động xây tặng căn nhà tình thương nhưng ngặt nỗi họ không có đất. Tuy nhiên thông qua hội, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm, tặng tiền. Cuối cùng chị Hiền cũng gom góp được gần 40 triệu đồng mua miếng đất. Ngay sau đó, chị Hiền đã được hội vận động nhà hảo tâm xây tặng MATT. Giờ đây, gia đình chị Hiền đã có thể sống vui vẻ trong căn nhà khang trang.

Bà Vy Thị Tâm Lai cho biết thêm, thời gian qua phong trào xây dựng MATT cho phụ nữ nghèo đã được các cấp hội triển khai thực hiện tốt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chị em phụ nữ khó khăn, sống tạm bợ trong những ngôi nhà cũ kỹ. Vì vậy, thời gian tới, hội sẽ đẩy mạnh thực hiện phong trào này nhằm giúp chị em có chỗ ở ổn định, khang trang hơn.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên