Malaysia bác tin che giấu do liên quan bí mật quân sự

Cập nhật: 13-03-2014 | 00:00:00

 Địa điểm mà vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể trôi nổi nghi là mảnh vỡ máy bay.  Trong buổi họp báo diễn ra chiều 13-3 sau khi cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã bước sang ngày thứ sáu, giới chức Malaysia đã bác bỏ thông tin nói rằng nước này đang che giấu thông tin do liên quan đến bí mật quân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm nhiệm Bộ Giao thông Hishammuddin Hussein khẳng định Malaysia chia sẻ dữ liệu quân sự với các đối tác quốc tế, trong đó có Mỹ và Trung Quốc nhằm phục vụ chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay. Malaysia sẽ làm hết sức có thể để tìm ra tung tích chuyến bay MH370.

Cũng trong buổi họp báo, Tổng giám đốc điều hành Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahyain đã bác bỏ các thông tin về chất lượng chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370.

Ông này cho biết chiếc máy bay này được kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng định kỳ đúng quy định và không có chuyện máy bay lâm nạn do thiếu kiểm tra chất lượng. Lần cuối cùng chiếc máy bay này được bảo dưỡng là vào ngày 23/2/2014 và lần bảo dưỡng tiếp theo sẽ vào ngày 19/6/2014.

Giới chức Malaysia cũng bác tin mà tờ WSJ đăng tải rằng phía Mỹ cho biết máy bay MH370 vẫn hay bốn tiếng sau khi mất liên lạc, đồng thời cho rằng thông tin vệ tinh quân sự Trung Quốc chụp được hình ảnh nghi là cánh máy bay bị vỡ là không chính xác.

Theo phía Malaysia, hiện đội tìm kiếm quốc tế  gồm có 12 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với 43 tàu và 40 máy bay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên