Malaysia chính thức xác nhận MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

Trong cuộc họp báo diễn ra bất ngờ vào 21g tối nay, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo các phân tích vệ tinh cho thấy vị trí cuối cùng của chiếc máy bay MH370 mất tích là ở phía tây thành phố Perth (Úc), trên khu vực phía nam Ấn Độ Dương.

 

Lực lượng không quân Úc trên máy bay tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích. Ảnh: Reuters

Ông Razak đã thông báo với gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370 rằng hành trình của chiếc máy bay đã chấm dứt trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Không ai sống sót

Theo AFP, Malaysia Airlines cũng đã thông báo với gia đình các hành khách rằng “không ai sống sót” trên chuyến bay MH370.

Báo The Star dẫn lời ông Razak nói kết luận của các nhà điều tra Anh thuộc Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không (AAIB) cho biết như vậy.

Ông cũng cho biết Immarsat, công ty đưa ra phỏng đoán về 2 hành lang hàng không bắc nam mà máy bay MAS có thể bay sau khi đổi hướng, đã dùng công nghệ tối tân nhất để theo dõi đường bay cuối cùng của chuyến bay MH370.

Thủ tướng Malaysia nói trong cuộc họp báo rằng cả MAS và AAIB đã xác định MH370 bay theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth (Úc).

Các đơn vị cứu hộ của Úc phát hiện ít nhất hai vật nổi mới ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Cục an toàn hải dương Úc nói qua một chiếc máy bay P-3 Orion, họ đã nhìn thấy một vật thể màu xám hoặc xanh cũng như một vật thể hình chữ nhật màu da cam khác. Cả hai độc lập với những vật thể mà máy bay Trung Quốc đã nhìn thấy.

Báo điện tử Washington Post cho hay trước đó, Malaysia Airlines đã gửi tin nhắn điện thoại báo tin và chia buồn tới gia đình các nạn nhân bằng tiếng Anh và tiếng Hoa.

Nhắn tin báo tin buồn

Trong tin nhắn hãng này viết: “Malaysia Airlines hết sức đau lòng thông báo rằng chuyến bay MH370 không còn nghi ngờ gì nữa đã không còn hy vọng có ai đó trên máy bay sống sót. Như quý vị sẽ nghe trực tiếp từ Thủ tướng của chúng tôi lát nữa, chúng ta giờ phải chấp nhận rằng tất cả bằng chứng cho thấy chiếc máy bay đã chìm dưới Ấn Độ Dương.

 

Ảnh chụp tin nhắn của Malaysia Airlines

cho các nạn nhân - Ảnh: washingtonpost.com

Đại diện cho toàn hãng Malaysia Airlines và người dân Malaysia, chúng tôi xin cầu nguyện cho tất cả những người thương yêu của 226 hành khách và 13 người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi trong thời khắc đau buồn cực độ này.

Chúng tôi biết không lời nào từ chúng tôi hay bất kỳ ai có thể khiến các bạn bớt đi đau buồn. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn, như chúng tôi đã làm kể từ khi MH370 lần đầu biến mất vào đầu giờ sáng ngày 8-3, trong khi đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Chiến dịch tìm kiếm quốc tế này sẽ tiếp tục, khi chúng ta sẽ tìm kiếm những câu trả lời cho các câu hỏi còn lại. Cùng với cuộc tìm kiếm MH370, sẽ có một cuộc điều tra rộng khắp khác mà chúng tôi hy vọng sẽ mang tới các câu trả lời.

Chúng tôi đảm bảo với các bạn rằng Malaysia Airlines sẽ tiếp tục ủng hộ các bạn hết sức trong những tuần lễ và những tháng khó khăn sắp tới.

Một lần nữa, chúng tôi xin được chia sẻ những lời cầu nguyện chân thành nhất và sự chia sẻ với bất kỳ ai bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”.

Ngay sau nghe tin dữ, tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh, một số người thân của những nạn nhân trên chuyến bay đã ngất xỉu, khiến nhà chức trách sở tại phải cung cấp các dịch vụ y tế như hồi sức cấp cứu.

Một phụ nữ đã quỳ xuống sàn, đau đớn kêu to: “Con trai tôi! Con trai tôi!”, theo National Post.

 

Thân nhân hành khách Trung Quốc đau khổ khi nghe tin dữ - Ảnh; NBCnews

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên