Malaysia có thể sẽ đóng cửa Đại sứ quán tại Bình Nhưỡng

Cập nhật: 23-02-2017 | 17:27:01

 

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol. (Nguồn: Reuters)

Reuters đưa tin một quan chức cấp cao của Chính phủ Malaysia ngày 23-2 cho biết Kuala Lumpur đang xem xét trục xuất Đại sứ Triều Tiên hoặc đóng cửa Đại sứ quán Malaysia tại Bình Nhưỡng, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa nước này và Triều Tiên gia tăng sau cái chết của ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo quan chức trên, Malaysia đang chuẩn bị các biện pháp đáp trả, vốn bao gồm việc tuyên bố Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia Kang Chol là "nhà ngoại giao không được chính phủ nước sở tại chấp nhận."

Đây là động thái mạnh tay nhất mà Malaysia có thể áp dụng đối với một nhà ngoại giao nước ngoài và đồng nghĩa với việc Đại sứ Kang Chol sẽ phải rời khỏi quốc gia Đông Nam Á này.

Nguồn tin giấu tên này cũng tiết lộ rằng Malaysia cũng đang cân nhắc các biện pháp khác. Đơn cử như Malaysia có thể đóng cửa Đại sứ quán tại Bình Nhưỡng, hoặc chấm dứt việc miễn thị thực nhập cảnh đối với công dân Triều Tiên khi đến Malaysia.

Nguồn tin này nói thêm rằng nếu Triều Tiên không chấm dứt chỉ trích Malaysia thì tất cả các mối quan hệ thương mại và ngoại giao có thể bị cắt đứt.

Bộ Ngoại giao Malaysia chưa trả lời cho các cuộc gọi liên hệ nhằm bình luận cho thông tin trên./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên