Malaysia điều tra thông tin Trung Quốc đề nghị giải cứu vụ 1MDB

Cập nhật: 08-01-2019 | 17:58:56

 Biểu tượng của Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia 1MDB tại Kuala Lumpur. (Ảnh: AFP/TTXVN)

The Star dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng cho biết, ông sẽ kiểm tra lại hồ sơ để xác định thông tin cho rằng các quan chức cấp cao Trung Quốc hồi năm 2016 đã đề nghị giúp Malaysia giải quyết vụ việc liên quan đến Quỹ Đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB).

Phát biểu với báo giới hôm 8/1, Bộ trưởng Lim nhấn mạnh, nếu thông tin nói trên là sự thật, Malaysia sẽ theo đuổi vụ việc.

Phát biểu của Bộ trưởng Lim được đưa ra khi ông bình luận về thông tin được đăng tải gần đây trên tờ Wall Street Journal.

Theo tờ báo, hồi năm 2016, các quan chức Trung Quốc đã nói với các quan chức Malaysia khi đó đang ở thăm Trung Quốc rằng, Trung Quốc sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để thuyết phục Mỹ và các nước khác bãi bỏ điều tra các cáo buộc nhắm đến Thủ tướng Malaysia khi đó là ông Najib Razak và các đồng minh của ông, những người bị nghi ngờ biển thủ quỹ 1MDB.

Đổi lại, Malaysia đã đề xuất tham gia vào các dự án xây dựng đường sắt và đường ống dẫn dầu như một phần Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết
Tags
Malaysia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên