Malaysia quyết định hoãn phiên xét xử nghi phạm Đoàn Thị Hương

Cập nhật: 14-03-2019 | 14:18:59


Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương (giữa) rời Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 14/3/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 14/3, Thẩm phán Azmi Ariffin tại tòa Thượng thẩm Salam ở bang Selangor của Malaysia thông báo tạm hoãn phiên xét xử bị cáo Đoàn Thị Hương trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tới ngày 1/4, với lý do bị cáo có sức khỏe không tốt, có biểu hiện rối loạn tâm lý.

Sau cuộc trao đổi giữa bên công tố và luật sư bào chữa, chủ tọa phiên tòa đã đưa ra quyết định trên, tạo điều kiện cho Đoàn Thị Hương có thời gian nghỉ ngơi. Cô sẽ tiếp tục ra đối chất tại tòa vào ngày 1/4 tới.

Sau khi phiên tòa kết thúc, Đoàn Thị Hương đã có cuộc tiếp xúc với Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh và đoàn Đại sứ quán.

Cô bày tỏ cảm ơn Đảng và Nhà nước, Đại sứ quán và cá nhân ngài Đại sứ đã luôn dành cho cô sự quan tâm. Cô khẳng định mình vô tội, đồng thời mong muốn Đại sứ quán và các cơ quan liên quan tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ.

Đại sứ Việt Nam Lê Quý Quỳnh đã động viên Đoàn Thị Hương cố gắng giữ sức khỏe. Ông khẳng định phía luật sư và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ cô theo tinh thần bảo hộ công dân của Đảng và Nhà nước.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh (giữa) tới dự phiên xét xử của Tòa án Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, ngày 14/3/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trao đổi với báo giới, Đại sứ khẳng định Chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam mong muốn Malaysia xét xử một cách công bằng, công tâm và sớm trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

Trước đó, luật sư của Đoàn Thị Hương đã có đơn đề nghị Bộ Tư pháp và Tổng Chưởng lý Malaysia thả Đoàn Thị Hương sau khi nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah được thả vào ngày 11/3 vừa qua. Các công tố viên Malaysia đã không nêu lý do rút lại cáo buộc đối với Siti Aisyah.

Trong phiên tòa hồi tháng 8/2018, Tòa án cấp cao Malaysia tuyên bố đã thu thập đủ bằng chứng bị cáo Siti Aisyah, 26 tuổi, cùng bị cáo người Việt Nam Đoàn Thị Hương và 4 nghi phạm khác người Triều Tiên hiện vẫn đang lẩn trốn đã tham gia "một âm mưu được lên kế hoạch kỹ lưỡng" nhằm sát hại ông Kim Chol./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên