CỰU HLV TRƯỞNG BECAMEX BÌNH DƯƠNG NGUYỄN MINH DŨNG:

Malaysia rộng cửa thắng, Lào hy vọng gây bất ngờ

Cập nhật: 17-08-2017 | 11:54:51

Vào lúc 19 giờ 45 phút tối nay (16-8), Singapore sẽ chơi trận cầu quyết định của mình ở vòng loại bảng A, bóng đá nam SEA Games. Cùng giờ, U22 Lào sẽ thi đấu trận đầu tiên, gặp ngay ứng viên vô địch là U22 Myanmar. Cựu HLV trưởng Becamex Bình Dương Nguyễn Minh Dũng cho rằng: “Chỉ có thắng đội chủ nhà thì Singapore mới có thể tự quyết số phận của chính mình, trong khi Lào có nhiều hy vọng để gây bất ngờ”.

Myanmar - Lào: Chờ đợi bất ngờ xảy ra

Theo tôi, trong số các đội tại bảng A đã thi đấu lượt trận đầu tiên thì điều đáng mừng là trình độ giữa các đội bóng thuộc nhóm nửa cuối khu vực Đông Nam Á ở các giải đấu trước đây, trong đó có Brunei đã có sự rút ngắn đáng kể so với các đội mạnh như Malaysia, Myanmar. Đó là cơ sở để tôi chờ đợi đội Lào sẽ làm nên bất ngờ trước Myanmar trong ngày ra quân của đội bóng xứ Triệu voi. Tại vòng loại U23 châu Á năm 2018, đội U22 Lào từng gây bất ngờ lớn khi đánh bại U22 Đài Loan 3-1, hòa 1-1 trước Hồng Kông, dẫn đầu bảng G trong 2 lượt đấu đầu tiên trước khi bị thua đậm chủ nhà Triều Tiên ở trận cuối cùng. Dẫu chưa giành được vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2018 như Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, nhưng U22 Lào là đội bóng có mức độ tiến bộ rất nhanh. Vì vậy, hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào khả năng gây bất ngờ của U22 Lào do HLV người Singapore Mike Wong dẫn dắt, sẽ làm được điều gì đó trước đội đầu bảng U22 Myanmar có phong độ quá tốt. Đó chỉ là hy vọng mang yếu tố tình cảm, chứ còn về lý trí thì đương nhiên U22 Myanmar nhỉnh hơn khá rõ. Họ thật sự là ứng viên vô địch, bởi lực lượng có trình độ đồng đều, kỹ chiến thuật bộc lộ rất thuyết phục đối với VĐV ở độ tuổi U22. Nếu chơi đúng sức, tôi tin Myanmar sẽ thắng, nhưng cách biệt sẽ không cao.

Malaysia - Singapore: Quá khó cho Sư tử trẻ!

Đội chủ nhà đã có 3 điểm khá nhọc nhằn trước Brunei trong ngày đầu ra quân. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà đánh giá thấp họ. Theo tôi, Malaysia đã chủ động giấu bài trong trận gặp Brunei. Và quan trọng là khi cần thắng thì họ đã làm được. Tuyến giữa của Malaysia rất mạnh, họ cầm bóng chắc, uyển chuyển trong thực hiện các miếng đánh, chuyển đổi lối chơi. Có thể nói đây sẽ là một trong những hàng tiền vệ tốt nhất tại SEA Games lần này. Hàng phòng ngự của Malaysia thì chưa được kiểm chứng nhiều, do trình độ của Brunei chưa đủ sức làm khó các cầu thủ chủ nhà. Ngoài ra, điều mà tôi còn hơi ưu tư, đang chờ đợi thêm đó là khả năng của các chân sút Malaysia, họ chưa thể hiện được gì nhiều trong trận đấu đầu tiên.

Đội tuyển U22 Malaysia đang được đánh giá cao tại SEA Games 2017

Dẫu vậy, sẽ không là vấn đề lớn cho Malaysia khi đối đầu với Singapore. Chỉ có thắng mới nắm quyền tự quyết số phận của mình trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, các chú Sư tử trẻ Singapore xem ra vẫn còn non về kinh nghiệm trận mạc. Họ vẫn chưa có được sự đột biến trong lối chơi, dứt điểm thiếu hiệu quả. Nói chung là, dù có nhiều tiến bộ so với chính họ tại SEA Games 2015 trên quê nhà, nhưng U22 Singapore hiện tại vẫn khó có nhiều cơ may để giành chiến thắng trước Malaysia già rơ hơn rất nhiều, lại có lợi thế sân nhà. Khả năng cao nhất của Singapore chỉ là 1 điểm từ trận hòa. Nhưng, điều đó rất khó xảy ra. Malaysia sẽ không thắng đậm, mà chỉ cần cách biệt 1 bàn là đủ!

LONG VĨNH (Ghi)

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên