BẢNG A, BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 2017:

Malaysia sẽ chiếm ưu thế, nhưng Myanmar rất đáng gờm

Cập nhật: 12-08-2017 | 21:22:51

Ngày 14-8 tới, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017 do Malaysia đăng cai sẽ khai diễn với môn thi đấu đầu tiên, đó là bóng đá nam với sự tham gia tranh tài của 11 quốc gia chia vào 2 bảng đấu. Trong đó, đặc biệt chú ý là U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên giành được HCV SEA Games sau gần 60 năm chờ đợi?

Trước hết, chúng tôi xin điểm qua tình hình các đối thủ tại bảng A. Tại bảng đấu này, ngoài Lào và Brunei bị đánh giá thấp nhất, còn lại 3 đối thủ Malaysia, Myanmar, Singapore có trình độ, thực lực khá ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, với lợi thế của nước chủ nhà, được thi đấu trên những sân vận động đầy ắp khán giả cổ vũ nồng nhiệt, Malaysia vẫn được đánh giá nhỉnh hơn cho khả năng chiếm ngôi đầu bảng A và 1 suất vào chơi vòng bán kết. Hiện tại U22 Malaysia đang được dẫn dắt bởi HLV Datuk Ong Kim Swee, một chuyên gia giàu kinh nghiệm, từng dẫn dắt U23 Malaysia giành HCV SEA Games năm 2011, HCV Merdeka Cup 2013. Lực lượng của U22 Malaysia được tập hợp từ những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá xứ Mã. Những cầu thủ này đang cho thấy sự tiến bộ nhanh đến mức ngỡ ngàng, khi từng thua 0-3 trước U22 Việt Nam trong trận giao hữu tại TP.Hồ Chí Minh, nhưng sau đó đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Thái Lan ở vòng đấu loại để giành ngôi nhất bảng, đoạt vé chính thức dự vòng chung kết U23 châu Á năm 2018. Những ngày qua, U22 Malaysia tập luyện chăm chỉ với quyết tâm cao nhất để quyết giành chiếc HCV SEA Games 2017 trên quê hương. Dẫu có 2 ca chấn thương rơi vào 2 trụ cột là trung vệ Dominic Tan và tiền đạo Syafid Ahmad. Tuy nhiên, những khó khăn này chưa đủ sức ngăn cản Malaysia vượt qua vòng loại bảng A.

 U22 Malaysia trong trận giao hữu cùng U22 Việt Nam 

Theo đánh giá của HLV Ong Kim Swee, Myanmar là đối thủ đáng gờm nhất tại bảng A của chủ nhà Malaysia và bất cứ đội nào muốn giành quyền vào bán kết. Trong trận giao hữu trước thềm SEA Games 2017, U22 Myanmar đã để thua 0-2 trước U22 Malaysia, nhưng trong trận đấu đó HLV trưởng người Đức là Gerd Zeise đã không đưa vào sân 3 trụ cột át chủ bài của mình. Lực lượng đồng đều, U22 Myanmar với đội hình gồm nhiều cầu thủ từng giành HCB SEA Games 28 năm 2015 được đánh giá là có nhiều ưu thế để cạnh tranh 1 suất vào bán kết và thậm chí là cả chung kết. Tại SEA Games 28 năm 2015, Myanmar là đối thủ đã vượt qua U23 Việt Nam ở bán kết. Vì thế, người hâm mộ đang rất mong chờ, cuộc tái đấu giữa 2 đội và Công Phượng cùng các đồng đội sẽ đòi lại “món nợ” đã trót cho đối thủ “vay” cách đây 2 năm.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu, bảng A gồm 5 đội: Chủ nhà Malaysia, Myanmar, Singapore, Brunei và Lào. Trong khi đó, bảng B trở nên rất ngột ngạt khi có đến 6 đội. Bảng đấu này được đánh giá là “tử thần” khi có mặt ĐKVĐ Thái Lan, cùng các ứng viên vô địch khác như Việt Nam, Indonesia, Philippines và 2 đội bóng đang chơi rất lên chân trong thời gian gần đây là Đông Timor và Campuchia. 

Với U22 Singapore, huấn luyện viên trưởng Richard Tard (quốc tịch Pháp) tuyên bố mục tiêu tối thiểu của “Sư tử trẻ” là giành quyền vào bán kết, góp mặt vào hàng ngũ 4 đội mạnh nhất. Nhà cầm quân này cũng khéo léo giải tỏa áp lực cho các học trò bằng cách cho rằng U22 Myanmar và Lào còn khó chịu rất nhiều hơn so với U22 Việt Nam và Campuchia, nên đừng vội cho rằng bảng A dễ thở hơn bảng B nơi có đến 6 đội tranh trài. Tuy nhiên, giới chuyên môn không đặt nhiều tin tưởng vào U22 Singapore bởi ngay cả khi là chủ nhà của SEA Games 28 năm 2015 thì họ vẫn bị loại ngay từ vòng bảng. Với U22 Lào có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây và hy vọng họ sẽ làm nên bất ngờ thú vị ở bảng A.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên