ÔNG TRẦN BÌNH SỰ, HLV TRƯỞNG ĐỘI BECAMEX BÌNH DƯƠNG:

Malaysia sẽ có những tính toán khó lường

Cập nhật: 23-08-2017 | 14:09:26

Môn bóng đá nam tại bảng A SEA Games 2017 đã đi đến kết quả gần như an bài từ sau trận đấu giữa Malaysia thắng Myanmar 3-1 ở lượt đấu áp chót của bảng đấu này. Tuy vậy, vẫn còn nhiều điều dành cho BHL Malaysia điều chỉnh và tính toán trước khi bước vào vòng bán kết.

Hiện tại, U22 Myanmar đang dẫn đầu bảng A với 9 điểm sau 4 trận đã thi đấu. Tuy nhiên, Myanmar đã hoàn thành số trận của mình tại vòng loại bảng, nên không còn có cơ hội cải thiện điểm số cũng như các chỉ số phụ. Trong khi đó, U22 Malaysia mới chỉ thi đấu có 3 trận, lại thêm lợi thế là đã đánh bại đối thủ U22 Myanmar trong trận đối đầu trực tiếp. Hơn nữa, trận cuối, U22 Malaysia chỉ phải gặp đội U22 Lào có trình độ không ngang bằng, đã bị loại. Do đó, trong trận đá với U22 Lào, U22 Malaysia chỉ cần thêm 1 điểm là họ sẽ chính thức đoạt ngôi đầu bảng A với 10 điểm. Tuy nhiên, do được thi đấu sau khi biết trước kết quả của trận tử chiến giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia ở “chung kết 1” của bảng B, tức là những đối thủ mà đội chủ nhà có thể sẽ đối đầu ở bán kết, nên HLV trưởng của Malaysia hoàn toàn có thể thực hiện những tính toán sao cho có lợi nhất cho họ. Ví dụ, trong trường hợp Việt Nam thắng đậm Indonesia và cầm chắc ngôi đầu bảng, trong khi U22 Malaysia thích đối đầu cùng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hơn là Thái Lan hoặc Indonesia. Lúc này, để gặp U22 Việt Nam (dự kiến đứng đầu bảng B) ở bán kết, thì đội chủ nhà chỉ còn cách là để thua Lào trong trận đấu cuối nhằm kết thúc vòng loại bảng A với vị trí nhì bảng. Đây là tính toán cần có của bất kỳ BHL nào khi đá theo thể thức đấu cúp. Vì thế, cũng đừng ngạc nhiên nếu như U22 Malaysia hùng mạnh, vừa quật ngã á quân U22 Myanmar đầy thuyết phục lại bỗng dưng để thua U22 Lào!

CHÍ THANH (ghi) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên