Malaysia xem xét đóng cửa Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur

Cập nhật: 07-03-2017 | 14:06:33

Cảnh sát Malaysia ở bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. (Nguồn: AP)

Kyodo/Reuters và China Press, tờ báo tiếng Hoa tại Malaysia ngày 7-3 đưa tin Chính phủ Malaysia sẽ thảo luận xem có đóng cửa Đại sứ quán Triều Tiên tại nước này trong cuộc họp ngày 10-3 tới hay không.

Thông tin trên xuất hiện sau khi Chính phủ Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên tại nước này hôm 6/3 sau vụ sát hại ông Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam - anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur cách đây 3 tuần.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 7/3, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cũng đã ra thông báo Malaysia sẽ không cho phép các công dân Triều Tiên rời khỏi nước này và lệnh này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Cùng ngày, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết 3 nghi can Triều Tiên bị truy nã vì liên quan tới vụ sát hại ông Kim Chol đang ẩn náu trong Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

Ông Bakar cũng bày tỏ tin tưởng rằng Malaysia sẽ có được ADN của người thân của ông Kim Chol./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên