Mầm xanh cho tương lai

Cập nhật: 04-11-2020 | 08:14:25

Là đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các em vinh dự và tự hào khi mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm. Tiếp nối truyền thống, thời gian qua, các em thiếu nhi Bình Dương đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Các em chính là những “bông hoa việc tốt”, góp vào vườn hoa đầy hương sắc dâng lên Bác Hồ kính yêu.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành một tình cảm thật đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng. Bác mong ước và đặt niềm tin vào thế hệ tương lai: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Đáp lại niềm mong ước của Người, những năm qua, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh đã luôn thực hiện tốt 5 điều Bác dạy, thi đua trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đặc biệt, hoạt động của Hội đồng Đội tỉnh luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, với quê hương, đất nước và học tập, noi theo gương Bác Hồ vĩ đại. Từ đó, các phong trào thi đua trong đội viên như “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Trần Quốc Toản”… đã lan tỏa rộng khắp trong các liên đội. Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức các hoạt động giáo dục, nổi bật như hành trình “Em yêu lịch sử Việt Nam”, hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi”, “Tự hào trang sử Đội ta”, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”... Điều này đã tạo cho thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh biết vượt khó vươn lên học tập, yêu lao động, giữ gìn vệ sinh, tiết kiệm... 5 điều Bác Hồ dạy đã trở thành khẩu hiệu, là thước đo cho danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Và hôm nay đây, 100 thiếu nhi “Cháu ngoan Bác Hồ”, đại diện cho hơn 300.000 đội viên trong toàn tỉnh đã tham gia hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”, vinh dự được báo công dâng Bác. Kính yêu Bác, nhớ về Bác, tin rằng thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt những lời dạy của Người, ra sức thi đua học tập tốt, lao động tốt, biết yêu quê hương, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Các em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng cống hiến, phấn đấu trở thành công dân tốt để đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước phát triển đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Mầm xanh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên