VÒNG 1-8 UEFA CHAMPIONS LEAGUE:

Man City - Barcelona: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 24-02-2015 | 12:08:08

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai thế lực hùng mạnh Man City và Barcelona ở lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL), diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 25-2 trên sân Etihad..

 Messi (phải) sẽ gây rối cho hàng thủ Man City

Sau khi bị loại khỏi sân chơi FA Cup khi bất ngờ bại trận trước Middlesbrough 0-2, Man City tiếp tục củng cố ngôi nhì bảng sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Newcastle. Vất vả vượt qua khe cửa hẹp ở vòng bảng UCL, tưởng chừng Man City sẽ dễ thở hơn ở vòng 1-8 nhưng định mệnh khắt khe đẩy đội chủ sân Etihad vào thế khó khăn khi sớm đụng độ gã khổng lồ Barca ở lượt đi. Trong 2 lần chạm trán ở UCL mùa rồi, Man xanh đều gục ngã trước Barcelona với tổng tỉ số 4-1 (0-2,1-2) và bị loại khỏi vòng 1-8. Dù chơi trên sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ khó giành trọn 3 điểm trước Barcelona đang trên đà thẳng tiến tại La Liga.

Bên kia chiến tuyến, sau thất bại 0-1 trước R.Sociedad ở vòng 17, Barcelona giành liên tiếp 6 trận thắng và chỉ còn cách đội đầu bảng Real Madrid đúng 1 điểm. Sau khi về nhì và để thua Ronaldo trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2014, Messi như hồi sinh và liên tiếp nổ súng vào khung thành của đối phương với 26 pha lập công (kém Ronaldo 2 bàn). Tại UCL, Messi cũng 8 lần ghi bàn và đang ở phong độ đỉnh cao. Bên cạnh đó, Neymar không hề kém cạnh khi 17 lần buộc các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng. Bộ 3 Suarez - Messi - Neymar chính là vũ khí hủy diệt trên hàng công Barca và không dễ bị chia cắt. Thế nhưng mạch chiến thắng của Barcelona đã bị chấm dứt bởi thất bại 0-1 trước cái tên đội khách Malaga ở vòng 24 vừa qua dù chiếm tỷ lệ 73% thời gian kiểm soát bóng. Từ trên cao, Barcelona đã rơi xuống mặt đất và bỏ lỡ cơ hội soắn ngôi Real Madrid. Trước chuyến làm khách gặp Man City, HLV Enriques cần đưa ra chiến thuật hợp lý mới mong có điểm để tạo lợi thế ở trận lượt về.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên