UEFA Champions League

Man City - Juventus: Lợi thế nghiêng về “Man xanh”

Cập nhật: 15-09-2015 | 09:25:06

Nhịp đập bóng đá châu Âu trở nên sôi động khi vòng bảng UEFA Champions League (UCL) thực sự bùng nổ vào thứ tư tuần này. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 16-9, Man City sẽ tiếp Á quân UCL 2015 Juventus trên thánh địa Etihad.

 Y.Toure (trái) vẫn là thủ lĩnh tuyến giữa của Man City

 Y.Toure (trái) vẫn là thủ lĩnh tuyến giữa của Man City

Lúc này, “Man xanh” đang bay cao trên bảng xếp hạng Premier League với chuỗi 5 trận toàn thắng. Một khởi đầu suôn sẻ đối với Á quân giải Ngoại hạng Anh 2015. Lá thăm run rủi cho đại diện nước Anh rơi vào bảng D khó nuốt cùng Monchengladbach (Đức), Sevilla (Tây Ban nha) và Juventus (Ý).

Ngoài Monchengladbach chưa có nhiều kinh nghiệm, Juve và Sevilla đều là những tên tuổi từng gây sóng gió trên đấu trường châu Âu. Hiện tại, Man City sở hữu hàng công đáng gờm với Aguero cắm trên tuyến đầu cùng hàng tiền vệ trong mơ gồm: Y.Toure, Nasri cùng tân binh Sterling và De Bruyne,... Ghi 11 bàn và chưa để lọt lưới sau 5 trận là 1 hiệu suất đáng nể. Điều này cho thấy khả năng công thủ toàn diện mà đoàn quân của HLV Pellegrini thừa hưởng.

Bước ra đấu trường UCL, Man City hoàn toàn yên tâm về mặt lực lượng. Ở những mùa UCL gần đây, “Man xanh” chỉ giành 1 chiến thắng/4 trận chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, trước Juventus đáng lâm vào tình thế bi đát, Man City vẫn có cửa thắng bởi sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Trong khi đó, sau một mùa thành công rực rỡ, “Lão phu nhân” thành Turin đã hụt hơi do hàng loạt trụ cột như Tevez, Pirlo,… ra đi. Dù đã bổ sung tiền đạo Mandzukic (Atletico Madrid) và Cuadrado (Chelsea), con thuyền Juve vẫn bị nhấn chìm tại Serie A. Sau 3 vòng đấu, họ để thua 2, hòa 1 và hiện xếp thứ 16/20 đội trên bảng xếp hạng.

Giờ, Juve có thể gặp tổn thất đáng kể khi tiền vệ Marchisio dính chấn thương gân khoeo và nhiều khả năng vắng mặt trong cuộc chiến gặp Man City. Chuyến đổ bộ lên đất Anh ẩn chứa nhiều rủi ro và khả năng trắng tay hiển hiện trước mắt thầy trò Allegri.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên