GIẢI NGOẠI HẠNG ANH

Man City - Newcastle: Bao giờ “Chích chòe” hết nạn

Cập nhật: 02-10-2015 | 10:19:02
Khó khăn càng thêm chồng chất khi Newcastle liên tiếp đương đầu với những đại gia, trong lúc họ khát khao giành một chiến thắng. Vào lúc 21 giờ ngày 3-10, “Chích chòe” còn khốn đốn hơn khi đến làm khách trên thánh địa Etihad của Man City.
 Y.Toure (giữa) vẫn là thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ Man City

Ngay khi Premier League mở màn, lịch thi đấu quá khắc nghiệt buộc “Chích chòe” chạm trán M.U, Arsenal, Chelsea và Man City. Tuy nhiên, Newcastle chỉ thua mỗi Arsenal 0-1 nhưng xuất sắc cầm chân “Quỷ đỏ” 0-0 và “The Blues” 2-2 trong thế trên chân.

Tuần qua, Newcastle đánh mất chiến thắng trong tầm tay khi dẫn trước Chelsea 2-0 và để đối phương san bằng 2-2 ở 10 phút cuối. Họ giậm chân ở vị trí thứ 2 từ dưới lên và chiếc ghế của HLV S.Mc.Claren lung lay dữ dội. Với 7 trận chưa tận hưởng niềm vui chiến thắng (hòa 3, thua 4), Newcastle thực sự lâm nạn. Nhiều fan hâm mộ “Chích chòe” buộc cựu HLV tuyển Anh từ chức nhưng đó chưa hẳn là giải pháp hiệu quả.

Hãy nhìn những đối thủ mà Newcastle đối mặt, mới thông cảm cho S.Mc.Claren. Ông vừa tiếp quản đội bóng nên cần có thời gian xây dựng lối chơi và củng cố lực lượng. Kết quả của cuộc chiến không cân sức gặp Man City phần nào quyết định đến tương lai của S.Mc.Claren.

Trong khi đó, sau chuỗi 5 trận toàn thắng, cỗ máy Man City bất ngờ chựng lại sau 2 thất bại liên tiếp trước West Ham 1-2 và Tottenham 1-4. Với 15 điểm, “Man xanh” đành nhường ngôi đầu khi kém M.U 1 điểm. Tin vui là tiền vệ D.Silva vừa bình phục và ra sân từ đầu trong chiến thắng 2-1 trước Monchengladbach ở vòng bảng UEFA Champions League.

Tân binh De Bruyne phần nào đáp ứng kỳ vọng với 2 bàn thắng/2 lần xuất hiện cùng Man City. Trong 4 lần đối mặt gần đây, Man City đều đánh bại Newcastle trong đó có chiến thắng 5-0 trên sân nhà ở mùa rồi. Thêm một chiến thắng nữa cho HLV Pellegrini cũng là điều dễ hiểu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên