Man City thắng ngược dù dính thẻ đỏ

Cập nhật: 22-04-2021 | 06:53:10

Man City tái lập cách biệt 11 điểm với Man Utd, sau khi thắng chủ nhà Aston Villa 2-1 ở trận đá bù Ngoại hạng Anh tối 21/4.

Ghi bàn: McGinn 1 - Foden 22, Rodrigo 40

Thủng lưới ngay giây thứ 20, nhưng Man City bình tĩnh áp đặt thế trận để dẫn ngược ngay trong hiệp một nhờ bàn của Phil Foden và Rodrigo. Cuối hiệp một, trung vệ John Stones nhận thẻ đỏ vì đạp bóng vào đầu gối Jacob Ramsey. Aston Villa nỗ lực gỡ bàn nhưng hy vọng của họ bị dập tắt ở phút 57, khi hậu vệ Matty Cash nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Rodrigo ghi bàn quyết định cho Man City. Ảnh: Reuters

Ít ngày sau khi vỡ mộng ăn bốn vì bị Chelsea loại ở bán kết Cup FA, Man City nhanh chóng tìm lại hương vị thắng. Tiền vệ 20 tuổi Phil Foden gây ấn tượng hơn cả, không chỉ với bàn gỡ hoà. Anh còn thường xuyên đi bóng khuấy đảo hàng thủ đối phương và mở ra cơ hội. "Có lúc cậu ấy chơi như thể đến từ hành tinh khác", HLV Dean Smith nói sau trận.

Từ đường phất bóng của thủ môn Ederson ở phút 22, các tiền vệ Man City phối hợp nhuyễn, với pha chồng biên từ Riyad Mahrez tới Bernardo Silva. Silva sau đó chuyền ngược ra để Foden đệm bóng vào lưới trong tư thế thoáng. Bàn thứ bảy của Foden sau 25 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Năm phút trước khi hết hiệp một, Man City dẫn ngược cũng từ pha kiến tạo của Silva. Lần này anh tạt bổng để Rodrigo ập vào đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Emi Martinez. Nhưng chỉ một phút sau, Stones bị truất quyền thi đấu với cú đạp nguy hiểm.

Khi đang chơi thiếu người, Man City vẫn tỏ ra khó chịu. Phút 50, nếu Ilkay Gundogan chuyền tốt hơn, Mahrez ở vị trí sẵn sàng đệm vào lưới trống đã có thể ghi bàn.

Mọi cơ hội của Villa tan thành mây khói ở phút 56, khi Cash mất bóng vào chân Foden ở nửa sân Man City. Dù vẫn còn hai trung vệ đứng sau, Cash vẫn xoạc và phạm lỗi với Foden, để phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ.

Về tổng thể, Man City vẫn chơi trên cơ với 72% tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ chỉ gặp khó ở những phút đầu tiên.khi Ollie Watkins căng ngang cho John McGinn đệm bóng về góc xa mở tỷ số.

Thầy trò Pep Guardiola chỉ cần thắng thêm ba trong năm trận còn lại để đăng quang, bất chấp kết quả của các dội khác. Nhưng trước hết, Chủ Nhật tuần này, Man City sẽ đá chung kết Cup Liên đoàn với Tottenham trên sân Wembley.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên