Man City - Thử thách phía trước

Cập nhật: 02-08-2018 | 09:44:08

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần, giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức khởi tranh và Đương kim vô địch Man City vừa tìm được công thức làm nên chiến thắng trước Bayern Munich, sau khi bị Dortmund và Liverpool đánh bại ở International Champions Cup (ICC).

Sau thành công rực rỡ ở mùa giải vừa qua với cú đúp danh hiệu quán quân giải Ngoại hạng và League Cup nước Anh, Man City gặp nhiều khó khăn trước khi khởi động mùa giải mới. Chuyến du đấu tại ICC 2018 khép lại với thành tích không mấy ấn tượng khiến cho người hâm mộ “Man xanh” lo âu. Để thua Dortmund 0-1 trong ngày đầu ra quân và tiếp tục gục ngã 1-2 trước người láng giềng Liverpool thực sự làm đau đầu chiến lược gia Pep Guardiola. Tại World Cup 2018, hàng loạt trụ cột như Kompany, De Bruyne đã thi đấu ấn tượng và cùng tuyển Bỉ lần đầu tiên giành vị trí hạng 3 thế giới. Thế nhưng những ngôi sao còn lại như: G.Jesus, Fernandinho (Brazil), Otamendi, Aguero (Argentina), D.Silva (Tây Ban Nha)... hoàn toàn gây thất vọng và sớm cùng đội tuyển xách vali về nước. Có thể Man City không thể thi đấu khởi sắc tại ICC khi những công thần được nghỉ ngơi sau một mùa giải khắc nghiệt cùng World Cup, nhưng hãy xem các đại gia khác như Dortmund, Liverpool hay Juventus... Cả ba đều có những gương mặt góp sức cùng tuyển quốc gia nhưng những cầu thủ dự bị của họ đã chơi hết mình và để lại nhiều ấn tượng tại ICC 2018. Rất may, chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Ribery, Robben, Martinez... phần nào khôi phục được niềm tin nơi người hâm mộ.

Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ bước vào mùa giải mới bằng trận thư hùng gai góc gặp Arsenal vào ngày 12-8 tới trên sân khách. Trước mắt, “Man xanh” sẽ nỗ lực hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải vừa qua bằng thử thách gặp một đội bóng khác của thành Luân Đôn là Chelsea ở trận tranh Siêu Cúp nước Anh sẽ diễn ra vào chủ nhật tuần này. Lúc đó, sự trở lại của những De Bruyne, Kompany, J.Stones... sẽ mang đến niềm hy vọng cho “nửa xanh” thành Manchester. Chắc chắn Man City tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công từng giúp họ gặt hái nhiều chiến công như mùa rồi. Hy vọng, với kinh nghiệm từng dẫn dắt Barcelona lẫn Bayern Munich bước lên đỉnh cao vinh quang sẽ giúp “Pep” vượt qua thử thách phía trước.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên