Giải Ngoại hạng Anh

Man City trở lại ngôi đầu

Cập nhật: 01-12-2015 | 09:14:16

Dưới tiết trời đông lạnh giá, sân cỏ nước Anh vẫn nóng dần lên bởi những cuộc đụng độ nảy lửa giữa các đại gia. Vòng 14 chứng kiến sự trở lại ngôi vương của Man City sau chiến thắng 3-1 trước Southampton, trong khi Tottenham chấp nhận chia điểm cùng Chelsea trên sân nhà.

 Các cầu thủ Man City (ảnh) vui mừng trở lại ngôi đầu

Tiếc cho Leicester khi đánh mất ngôi đầu dù Vardy mở tỉ số 1-0 và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập kỷ lục ghi bàn liên tiếp trong 11 trận. Tiền vệ Schweinsteiger của M.U đã phá hỏng bữa tiệc thịnh soạn của đội chủ nhà bằng bàn san bằng cách biệt 1-1. Trước đó, người láng giềng “Man xanh” đánh bại Southampton 3-1 để soắn ngôi Leicester sau 1 tuần lễ. Tan trận, HLV Pellegrini không giấu được cảm xúc: “Thật quan trọng khi giành 3 điểm trước đội bóng bất bại trên sân khách. Một chút lo âu cho đến lúc chúng tôi ghi được bàn thắng thứ 3. Tôi rất hạnh phúc vì màn trình diễn và kết quả đạt được”. Trong khi đó, Newcastle rơi tự do xuống vị trí thứ 19 dưới đáy bảng xếp hạng. Thất bại nặng nề 1-5 trong chuyến làm khách gặp Crystal Palace đẩy “Chích chòe” vào thế chân tường.

Mọi cặp mắt hướng về trận Derby thành Luân Đôn nhưng Tottenham và Chelsea phần nào làm fan hâm mộ thực sự thất vọng, khi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Dù ép sân với 53% tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng Tottenham không thể xuyên thủng hàng thủ Chelsea giúp “The Blues” vươn lên vị trí thứ 14. Như vậy, Man City đã trở lại ngôi đầu với 29 điểm bằng Leicester, trong khi M.U, Arsenal và Tottenham lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo. Với chiến thắng 1-0 trước Swansea, Liverpool nhảy vọt 4 bậc để đứng ở vị trí thứ 6. Cuộc đua ở giải Ngoại hạng vẫn diễn ra kịch tính với sự xáo trộn liên tục trên bảng tổng sắp.

Kết quả các trận đấu khác: Bournemouth - Everton: 3-3, Sunderland - Stoke City 2-0, Aston Villa - Watford: 2-3; West Ham - West Brom: 1-1, Norwich - Arsenal: 1-1.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên