Man City vô địch lượt đi

Cập nhật: 19-12-2017 | 10:10:16

Dù chỉ còn 1 vòng đấu nữa, giai đoạn 1 của giải Ngoại hạng Anh mới chính thức hạ màn nhưng chân dung nhà vô địch lượt đi đã xuất hiện. Man City xứng đáng dẫn đầu bảng xếp hạng với 52 điểm và con số này sẽ không dừng lại ở lượt trận cuối cùng gặp Bournemouth trên sân nhà Etihad.


HLV Guardiola
(phải) nhào nặn G.Jesus (trái) thành “sát thủ” tại Man City

Sau mùa giải vừa qua kết thúc với vị trí thứ 3 cùng 1 suất dự UEFA Champions League, HLV Pep Guardiola vẫn chưa hài lòng bởi ông mạo hiểm rời Bayern Munich, cập bến đảo quốc sương mù với khát khao chinh phục danh hiệu. Lùi lại quá khứ, sự nghiệp cầm quân của “Pep” khởi điểm ở Barcelona trong đội hình trẻ. Năm 2007, Ban lãnh đạo Barca quyết định trao ấn kiếm cho cựu cầu thủ từng trải qua 11 năm buồn vui cùng đội bóng xứ Catalan trong vai trò tiền vệ. Guardiola đã thổi luồng gió mới với lối đá tấn công đậm chất kỹ thuật giúp Barcelona gặt hái cú ăn 6 lịch sử gồm danh hiệu vô địch UEFA Champions League, vô địch La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN), Siêu Cúp TBN, Siêu Cúp châu Âu, Cúp các CLB thế giới ở mùa 2008-2009. Chuyển sang Bayern Munich, 3 mùa bóng từ 2013-2016 mang đến cho Guardiola ba danh hiệu vô địch Bundesliga liên tiếp, 2 Cúp Quốc gia Đức, 1 Siêu Cúp châu Âu và Cúp các CLB thế giới.

Với kinh nghiệm dẫn dắt bóng đá trẻ và những CLB trứ danh, Guardiola đã truyền lửa, khát vọng chiến thắng và siết chặt bàn tay của từng ngôi sao trong đội hình của Man City. Từ chàng trai xuất thân trong màu áo Palmeiras - Brazil, G.Jesus bỗng hóa thân thành một “sát thủ” trên hàng công bên cạnh đàn anh Aguero, Sterling. Lần lượt cả ba đóng góp 8, 10 và 11 bàn cho “Man xanh” tại Premier League. Ngoài ra, sự thành công của Man City có phần đóng góp không nhỏ của hàng tiền vệ năng động và đầy sáng tạo gồm những De Bruyne, D.Silva hay Fernandinho… cùng bức tường thép gồm Delph, Kompany, Otamendi và Walker che chắn cho thủ thành Moraes. Ghi 56 bàn và 12 lần để thủng lưới, cho thấy sức công mạnh mẽ lẫn khả năng phòng thủ vững chắc của nửa xanh thành Manchester. Chiến thắng 4-0 trước Swansea đưa Man City đi vào lịch sử Premier League với kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp và con số ấy đã tăng lên 16 sau trận đại thắng Tottenham 4-1 ở vòng 18. Còn quá sớm để nói đến danh hiệu vô địch mùa giải nhưng quả thật, thầy trò Guardiola trở nên “vô đối” tại Anh tính đến thời điểm này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên