Man City vô địch Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 12-05-2021 | 06:51:43

Thất bại 1-2 của Man Utd trước Leicester tối 11/5 giúp Man City đăng quang Ngoại hạng Anh lần thứ ba trong bốn năm qua.

Tấm băng-rôn phơi xuống trước sân Etihad ngay khi Man Utd thua Leicester. Ảnh: The Guardian

Cách biệt giữa Man Utd và Man City giữ nguyên 10 điểm, khi đội nhì bảng chỉ còn ba trận nữa. Thành tích tối đa của Man Utd trong ba trận còn lại chỉ là chín điểm, nên Man City đăng quang sớm ba vòng, dù không phải thi đấu trong tối 11/5.

Đây là danh hiệu thứ hai của Man City mùa này, sau Cup Liên đoàn. Họ sẽ đoạt cú ăn ba nếu hạ Chelsea ở chung kết Champions League tối 29/5.

Thành quả của Man City đến sau giai đoạn đầu chật vật, khi họ chỉ đứng thứ 13 với 12 điểm sau tám trận. Đoàn quân của Pep Guardiola không cho thấy dấu hiệu của một nhà vua, khi thua Leicester 2-5 tháng 9/2020. Nhưng, chuỗi 15 trận thắng kể từ giữa tháng 12 giúp Man City thẳng tiến lên đỉnh và duy trì vị trí đó đến lúc hạ màn.

Lần thứ bảy Man City vô địch Anh, trong đó có năm danh hiệu Ngoại hạng Anh. Họ vượt qua Chelsea - đội mới sáu lần đăng quang ở Anh. Đây cũng là mùa thứ tám liên tiếp Man City đứng trên đội hàng xóm Man Utd.

Guardiola lần thứ ba ông thống trị giải đấu này, cũng là danh hiệu quốc gia thứ chín của ông trong sự nghiệp cầm quân. Với Barca, Bayern và Man City, mỗi đội ông đoạt ba danh hiệu quốc gia. "Với tôi, Guardiola là HLV giỏi nhất tôi từng thấy ở Ngoại hạng Anh", cựu tiền vệ Robbie Savage nói với BT Sport tối 11/5.

Man City sẽ chơi 61 trận trên mọi đấu trường mùa này tính cả chung kết Champions League, trung bình bốn ngày một trận. Ở trận tiếp theo, tân vương làm khách trên sân của Newcastle tối thứ Sáu 14/5.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên