Man City vượt Man Utd, Arsenal bằng trận thắng kịch tính 

Cập nhật: 26-04-2015 | 08:30:41

Chiến thắng 3-2 giàu cảm xúc trước Aston Villa đêm 25-4 đưa đội chủ sân Etihad leo lên vị trí thứ hai.

 Khi Aleksandar Kolarov sút phạt thành bàn giúp Man City dẫn 2-0, trận đấu tưởng chừng hạ màn lại mở ra cuộc rượt đuổi giàu cảm xúc tại Etihad. Chỉ hai phút sau đó, Tom Cleverley rút ngắn cách biệt để rồi Carlos Sanchez gỡ hòa cho Aston Villa. Đến phút 89, Fernandinho ghi bàn ấn định, chấm dứt hy vọng lội ngược dòng của đội khách.

Fernandinho (giữa) thành người hùng của Man City. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Man City mất ba phút để dẫn bàn nhờ bàn thắng của Sergio Aguero, xuất phát từ sai lầm của thủ môn Aston Villa.

Man City hiện có 67 điểm, nhiều hơn Arsenal và Man Utd lần lượt một và hai điểm. Tuy vậy, Blue Moon cũng chơi nhiều hơn hai đội lần lượt hai và một trận. Hôm nay 26/4, Man Utd gặp Newcastle trong khi Pháo thủ có trận đấu khó khăn, tiếp đội đầu bảng Chelsea.

Aston Villa khó lòng chấp nhận thất bại khi họ là đội chơi tốt hơn trong cả trận. Đoàn quân của HLV Tim Sherwood, trong cuộc chiến trụ hạng, chơi lấn lướt nhà đương kim vô địch sau bàn thua đầu ngớ ngẩn. Villa kiểm soát 54% thời gian thi đấu, tung ra nhiều cú dứt điểm hơn Man City (14 so với 11).

Nếu tiếp tục thể hiện lối đá như ba trận gần đây gặp Tottenham, Liverpool rồi Man City, Aston Villa sẽ hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Đội bóng của Sherwood cũng có thể tạo nên bất ngờ ở chung kết Cup FA với Arsenal vào cuối tháng 5.

Man City khá may mắn khi có bàn vượt lên dẫn trước. Phút thứ ba, thủ môn Brad Guzan sút bóng lên ngớ ngẩn, thành đường chuyền để Aguero sút vào lưới trống. Đây là bàn thứ 21 của tiền đạo Argentina tại giải Ngoại hạng mùa này, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn. Harry Kane (20 bàn) và Diego Costa (19) lần lượt xếp sau.

Sau 20 phút đầu tệ hại, Villa vùng lên áp đảo đội chủ nhà. Kể từ đó đến hết thời gian thi đấu, bóng phần lớn nằm trong tầm kiểm soát của đội khách với những cơ hội liên tiếp tạo ra. Hàng tiền vệ chơi năng động hơn là lý do giúp Villa kiểm soát thế trận.

Christian Benteke làm khung thành đội chủ nhà chao đảo ở phút 27 với cú sút cận thành nguy hiểm. May cho Man City khi Joe Hart lao ra kịp thời ngăn chặn, trong khi hàng phòng ngự cho rằng Benteke rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối hiệp một, Villa có những pha thoát xuống nguy hiểm khác nhưng đều bị trọng tài cắt còi báo việt vị.

Sang hiệp hai, HLV Manuel Pellegrini tung James Milner vào thay Frank Lampard để cải thiện sức mạnh tuyến giữa. Man City sau đó có hai pha ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài bỏ qua. Đến phút 66, Kolarov sút phạt chìm, Kuzan một thoáng chậm đổ người không thể với tới bóng. 2-0 cho Man City.

Dẫn trước hai bàn có lẽ làm đội chủ nhà chủ quan, quên đi sức ép liên tiếp trước đó. Đến phút 68, cựu cầu thủ Man Utd Cleverley rút ngắn tỷ số. Tiền vệ người Anh lao vào sút xa từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, mà Hart đã băng ra quá xa cầu môn.

Bàn mở tỷ số giúp cầu thủ Villa lấy lại tinh thần. Hàng loạt pha hãm thành liên tiếp được tạo ra, đẩy cầu thủ Man City lui về phòng ngự. Sau những nỗ lực, đội khách cũng có bàn quân bình tỷ số ở phút 85. Hart té ngã sau pha giải nguy, đưa bóng đến tầm chân Sanchez và cầu thủ Villa nhanh nhẹn sút bồi vào lưới trống.

Phút 89, cũng từ một quả đá phạt góc, Man City có bàn thắng muộn mang về ba điểm. Fernandinho chạm bóng một nhịp rồi bay người vô-lê ghi bàn trong niềm vui của CĐV trên sân Etihad.

Theo vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên