Man.United sẵn sàng nhận Lampard?

Cập nhật: 09-01-2013 | 00:00:00

Lampard có chịu đầu quân cho Man.United hay không, điều này chưa ai dám nói. Nhưng cái chuyện Man.United sẽ mở cửa đón chờ Lampard vào mùa hè này thì lại hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ Sir Alex sẽ chẳng tốn một xu chuyển nhượng nào khi củng cố tuyến giữa cho Man.United bằng một trong những tiền vệ tài năng-kinh nghiệm nhất bóng đá Anh.

  Lampard có thể hướng dẫn Tom Cleverley (phải) như ở đội tuyển Anh 1. Chỉ riêng chuyện Lampard phải ra đi đã đủ khiến người hâm mộ Chelsea phải xốn xang. Thế mà báo Daily Telegraph sáng hôm qua còn dập thêm một thông tin chấn động: Sir Alex Ferguson đang nghiên cứu khả năng đưa Lampard về Man.United trong mùa hè năm nay, khi anh hết hợp đồng với Stamford Bridge.

Dưới mắt cả cộng đồng khán giả Chelsea đông đảo, Man.United từ hồi nào đến giờ vẫn luôn được xem là đối thủ của mọi đối thủ. Theo đó, cái viễn cảnh Lampard đầu quân cho Man.United chắc chắn sẽ làm họ đứng ngồi không yên.

2. Lampard có muốn đến Old Trafford hay không, chưa thấy có tín hiệu gì. Telegraph viết rằng việc khoác áo Man.United “chắc hẳn sẽ rất cuốn hút Lampard”. Tức là mới chỉ phỏng đoán, hoặc suy đoán mà thôi.

Người hâm mộ Chelsea vẫn muốn tin Lampard sẽ không đời nào chọn đối thủ này. Bởi vì Lampard đã mười mấy năm gắn bó keo sơn với Chelsea, đã quá thấm đẫm tinh thần Chelsea, đã không biết bao nhiêu lần đại diện cho niềm kiêu hãnh Chelsea trên những nẻo đường chinh phạt. Nhưng cái chuyện Ferguson muốn chiêu mộ Lampard thì lại hoàn toàn có cơ sở.

3. Bằng chứng là đây: Năm 2001, khi Lampard được chuyển nhượng từ West Ham với giá 11 triệu bảng Anh, ông đã nhảy vào mà không tranh kịp. Năm 2009, sau khi Lampard đã nhiều lần vô địch Premier League-Cúp FA cũng như Cúp Liên đoàn và được khắp nơi thừa nhận là một trong những tiền vệ hay nhất nước Anh, Ferguson ghi nhận: “Đó là một cầu thủ phi thường, một vốn quý trong đội bóng của anh ta!”.

Cách đây 12 tháng, cơ hội tuyển mộ Lampard lại đến với Alex Ferguson. Lúc ấy, hợp đồng của Lampard vẫn còn một năm rưỡi và lương Lampard đang hưởng ở Chelsea là 150.000 bảng Anh một tuần. Ferguson đã quyết định không chiêu mộ Lampard vì 2 nguyên do: Một là tiền chuyển nhượng và mức lương của Lampard khiến ông ngán. Hai là Ferguson cũng mới vừa thuyết phục được Paul Scholes từ bỏ chuyện giải nghệ, trở lại thi đấu cho Man.United.

4. Nhưng bây giờ thì khác rồi. Chỉ 1 năm đã thay đổi nhiều thứ. Paul Scholes trong năm nay sẽ tròn 39 tuổi, chẳng còn mấy hơi sức. Nhiều tiền vệ Man.United như Anderson và Fletcher gặp vấn đề về sức khỏe. Kết quả là nếu không nhờ một hàng tiền đạo quá mạnh với Van Persie đặc biệt xuất sắc thì Man.United lẽ ra đã toi nhiều trận rồi. Trong khi đó, Lampard vẫn đầy sức chiến đấu. Anh trẻ hơn Scholes vài tuổi, anh vẫn bền bỉ ra sân, vẫn ghi bàn, vẫn giữ được biệt tài hiện diện đúng lúc đúng chỗ để đưa bóng vào lưới đối phương.

Quan trọng không kém, nếu Sir Alex tuyển mộ Lampard vào mùa hè này thì ông vừa không tốn một xu nào tiền chuyển nhượng, vừa dễ mạnh miệng thương thảo mức lương chứ không như trước nữa. Trên thực tế, ông đã tuyển mộ không ít trường hợp giống như thế này rồi: Laurent Blanc, Van der Sar, Michael Owen, Henrik Larsson. Những bản hợp đồng ấy cho thấy ông vẫn coi trọng kinh nghiệm hơn sức trẻ khi gặp đúng người. Và Lampard chính là đúng người vậy! Trong tất cả những tiền vệ hàng đầu ở Premier League hiện nay, có mấy ai kinh nghiệm hơn Lampard?

5. Theo giới truyền thông, Lampard sẽ giúp Ferguson khắc phục một chỗ Man.United còn thiếu, đó là một tiền vệ chuyên điều phối ở giữa sân. Đội hình Man.United đôi khi lủng củng chính là vì cái thiếu này. Không những thế, Lampard sẽ còn giúp Sir Alex dìu dắt những tiền vệ trẻ như Tom Cleverley - một trong những tài năng Anh quốc được đánh giá cao nhất ở mùa này.

Nói chung, mọi dữ kiện và mọi lập luận hiện nay đều dẫn đến chỗ Sir Alex sẽ mở cửa đón chờ Lampard khi anh hết hợp đồng với Chelsea. Khả năng đó rất lớn. Còn về chuyện Lampard có chọn Man.United, có ưng Ferguson hay không thì để đó tính sau. Theo báo Telegraph, một khi Lampard trở thành cầu thủ tự do thì ít nhất sẽ có 2 đối thủ cạnh tranh với Man.United trên thị trường mùa hè.

6. Hai đội đó bao gồm thứ nhất là Los Angeles Galaxy ở bên Mỹ. LA Galaxy đang cần một tiền vệ nổi tiếng để thế vai David Beckham. Đội thứ nhì là Arsenal, cũng đang được xem là rất quan tâm đến Lampard. Tất nhiên, vì mối thâm tình với Chelsea, vì tất cả vinh quang và đau khổ, vì mười mấy năm nụ cười lẫn nước mắt cùng Chelsea, Lampard cũng sẽ giằng xé dữ dội nếu Arsenal cũng trải thảm đỏ đón anh về.

Thực trạng các tiền vệ Man.United

Tại sao Man.United cần Lampard, câu trả lời của báo chí Anh thật đơn giản: Vì đội ngũ tiền vệ Man.United hiện nay đang tồn đọng nhiều vấn đề. Cụ thể là như dưới đây.

° Paul Scholes: Không ai phủ nhận đẳng cấp của Scholes, cách anh mở bóng thật độc đáo. Thế nhưng, Scholes đã 38 tuổi rồi và Scholes cũng đang đối diện một tương lai không rõ ràng. Không ai dám nói chắc rằng anh có tiếp tục thi đấu cho Man.United sau mùa giải này hay không. Cũng không ai nói chắc được rằng nếu còn đá thì liệu anh còn sức để chơi tốt hay không.

  Scholes và Fletcher là những cựu binh đang gồng gánh tuyến giữa cho Man.United° Darren Fletcher: Trước đây, Fletcher vốn vẫn là một tiền vệ hoạt động bền bỉ, không thể thiếu mỗi khi Man.United tham gia những trận chiến lớn. Hiện nay, Fletcher mới vừa khắc phục được chứng viêm ruột kết kinh niên, mới trở lại đội hình Man.United. Anh mới thi đấu có 7 trận ở mùa này và không ai biết đến bao giờ bệnh cũ lại tái phát.

° Anderson: Đây đã là mùa bóng thứ 6 của Anderson rồi. Cũng như 5 mùa trước, Anderson vẫn chưa phát huy được vì nhiều lý do. Lý do mới đây nhất là chấn thương - anh đang phải ngồi ngoài. Sir Alex vốn vẫn tin tưởng Anderson, nhưng niềm tin ấy không thể kéo dài mãi mãi được.

° Tom Cleverley: Ở tuổi 23, Cleverley đã được chọn vào đội tuyển Anh. Tức là trình độ đã được xác nhận. Nhưng Cleverley vẫn còn thiếu sự ổn định. Báo Telegraph cho rằng kinh nghiệm thi đấu của Lampard sẽ rất có ích trong việc giúp đỡ Cleverley phát huy sự nghiệp ở Old Trafford…

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên