Man Utd 1-1 Chelsea: Van Persie cứu chủ nhà ở phút cuối

Cập nhật: 27-10-2014 | 05:16:47

Drogba chứng tỏ anh chưa hề vô dụng với pha đánh đầu đẳng cấp mở tỷ số cho Chelsea. Nhưng , Van Persie, tỏa sáng kịp thời ở những giây chót, giật lại cho Man Utd một điểm.

10 thẻ vàng, một thẻ đỏ gián tiếp, vô số pha tranh chấp nảy lửa, tô điểm bằng một số tình huống xử lý đậm chất kỹ thuật và trên hết là hai bàn thắng cùng kịch tính được duy trì đến tận những giây cuối cùng. Trận Man Utd - Chelsea hôm nay đáp ứng tất cả mọi yếu tố cần phải có ở cuộc đối đầu được ví như “tân kinh điển” của bóng đá Anh.

Van Persie trong tình huống đá bồi, ấn định kết quả hòa 1-1 cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

Chelsea, bằng sự lỳ lợm, chắc chắn quen thuộc, đã chống chọi rất tốt trước áp lực khủng khiếp tại sào huyệt của đại kình địch. Họ tưởng cầm chắc chiến thắng, khi mở tỷ số nhờ công Drogba từ phút 53 và giữ vững lợi thế mong manh ấy đến tận phút bù giờ thứ ba hiệp hai. Nhưng rút cuộc trận đấu này lại kết thúc theo kịch bản mà thầy trò Mourinho không hề mong đợi – cầm vàng mà để vàng rơi.

Man Utd đã ở cận kề thất bại, tưởng chừng không thể vượt qua lằn ranh mong manh giữa việc trắng tay và có điểm. Nhưng như kẻ sắp chết đuối, đội chủ sân Old Trafford bất ngờ vớ được cọc và thoát hiểm, nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân Van Persie, khi anh có mặt đúng lúc đúng chỗ để tung ra cú đá bồi cận thành không thể cản phá, giật lại một điểm và cứu cho đội nhà khỏi thất bại trông thấy.

Mourinho cùng các học trò của ông chắc chắn sẽ rất tiếc nuối khi để tuột chiến thắng. Nhưng kết quả hòa 1-1, trên thực tế, không hề là quá tệ, bởi đây là trận đấu trên sân khách và diễn ra khi lực lượng Chelsea sứt mẻ, với chấn thương của tay săn bàn chủ lực Diego Costa và án treo giò với hậu vệ trái số một Cesar Azpilicueta. Trong khi đó, Man Utd cũng không hẳn đáng thua trận này, xét đến sự lấn lướt mà họ tạo ra, những cơ hội và, ấn tượng hơn cả, là cách họ chiến đấu hết mình cho đến những giây cuối cùng để lật ngược tình thế.

Sẽ có những tranh cãi xoay quanh chuyện trọng tài Phil Dowd có nặng tay quá khi rút thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ gián tiếp đuổi Ivanovic, dẫn đến quả đá phạt mà Man Utd gỡ hòa. Tranh cãi cũng chắc chắn sẽ nổ ra xoay quanh tình huống Ivanovic đòi hưởng phạt đền sau khi bị ngã trong pha tranh chấp với Smalling từ phút 34. Nhưng tranh cãi, từ bao lâu, cũng là một thứ xúc tác, làm cuộc so tài đỉnh cao Man Utd với Chelsea thêm hấp dẫn.

Chelsea nhập cuộc với phong cách thường thấy, phòng ngự chặt, lỳ lợm và tận dụng tối đa sức mạnh cơ bắp. Trong khi đó, Man Utd tìm cách đẩy cao tốc độ lên ngay từ những phút đầu và đã tạo ra pha sóng gió về phía cầu môn đội khách. Một trong số đó suýt được chuyển hóa thành bàn mở tỷ số, nếu thủ môn Chelsea, Courtois không xuất sắc cản cú kết thúc của Van Persie sau tình huống Man Utd phối hợp rất đẹp mắt.

Chelsea vẫn trung thành với cách tiếp cận của họ, rình rập chờ đối phương mắc sai sót để ra đòn. Cơ hội ở phút 41 là một tình huống như thế khi Rojo đánh đầu trượt, giúp Oscar rảnh chân kiến tạo cho Drobga đá nối. Nhưng De Gea tỏ ra không hề thua kém đồng nghiệp bên kia sân, đổ người cứu thua cho Man Utd.

Pha hỏng ăn đó có thể làm những người từng ngỏ ý chê bai Drogba rằng anh đã già, đã vô dụng cảm thấy hả hê. Nhưng họ sẽ phải thay đổi quan điểm, khi chứng kiến "Voi Rừng" ghi bàn mở tỷ số ở đầu hiệp hai. Đó là tình huống mà trung phong đã 36 tuổi này cho thấy bản năng săn bàn và cái duyên với những trận cầu lớn của anh chưa hề mai một, khi di chuyển khéo léo và đánh đầu ngược, làm sững sờ toàn bộ hàng thủ Man Utd.

Chiếc thẻ đỏ của Ivanovic và pha đá phạt sau đó được Man Utd tận dụng để gỡ hòa. Ảnh: Reuters.

Trước bàn mở tỷ số một phút, Drobga còn một lần khác chứng tỏ khả năng, với pha làm tường giúp Hazard loại toàn bộ hàng thủ Man Utd rồi đối mặt với thủ môn De Gea. Nhưng thủ môn người Tây Ban Nha đã sửa sai cho các đồng đội phía trên với pha cản phá xuất thần, từ chối cú sút của Hazard.

Sự vắng mặt của Rooney (thẻ phạt) và Falcao khiến Man Utd tỏ ra nghèo nàn trông thấy về các giải pháp tấn công trước Chelsea. Di Maria, Januzaj chỉ hoa mỹ mà không hiệu quả, Mata tiếp tục gây thất vọng, khiến Van Persie tỏ ra lạc lỏng ở tuyến đầu. Van Gaal cố gắng làm mới tuyến đầu bằng cách đưa tiền đạo trẻ Wilson vào thay Mata, nhưng cũng không thể xoay chuyển. Man Utd vì thế bước vào thời gian cuối trận trong tâm thế nôn nóng âu lo tột độ.

Tuy nhiên, một khoảnh khắc lóe sáng của Van Persie đã giúp Man Utd và các khán giả nhà trút được gánh nặng, giữ một điểm ở lại Old Trafford vào thời điểm họ tưởng chừng phải chấp nhận tay trắng. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên