Man Utd 3-1 Aston Villa: Chạy đà hoàn hảo cho derby Manchester

Cập nhật: 05-04-2015 | 06:07:21

Aston Villa đã làm tất cả những gì có thể để tránh một cơn ác mộng tại Old Trafford, nhưng mục tiêu ấy vẫn là quá sức với thầy trò HLV Tim Sherwood, bởi sự chênh lệch quá lớn so với phía chủ nhà. Họ thậm chí có lẽ vẫn còn may khi chỉ phải ra về với kết quả thua 1-3.

Các thống kê sau trận là bằng chứng về sự chênh lệch ấy, bởi Man Utd áp đảo ở tất cả các chỉ số chuyên môn quan trọng, với 71% thời lượng kiểm soát bóng, 14 cú sút (so với bốn của Aston Villa), trong đó có bảy cú sút đi trúng hướng cầu môn (so với chỉ hai của đội khách). Man Utd cũng được hưởng tới chín quả phạt góc, nhiều hơn gấp bốn lần so với hai quả của đối phương.

Xuyên suốt 90 phút thi đấu tại Old Trafford, Man Utd có chăng chỉ trải qua hai thời khắc khó khăn. Đó là ở đầu trận, thời điểm Aston Villa chơi ngang ngửa, và vài phút sau khi Benteke rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 80. Nhưng các học trò của HLV Van Gaal đều biết cách vượt qua, để nối dài mạch thắng của Man Utd tại Ngoại hạng Anh năm trận liên tiếp. Ở bốn vòng đấu trước, họ lần lượt hạ Sunderland 2-0, Newcastle 1-0, Tottenham 3-0 và Liverpool 2-1.

Phong độ tốt của Di Maria - kiến tạo cho Mata ghi bàn thứ hai trước Liverpool - làm dấy lên những lời kêu gọi Van Gaal đưa tiền vệ đắt giá nhất lịch sử CLB trở lại đội hình chính. Nhưng trước Aston Villa, Van Gaal vẫn trung thành với bộ khung từng làm nên mạch thắng trước đó và sự kiên định ấy được đền đáp một cách xứng đáng.

Man Utd đang thăng hoa dựa trên sự toả sáng của những giá trị cũ như Rooney (áo đỏ, trái), hoặc những cầu thủ được mua về trước khi Van Gaal tiếp quả như Herrera (áo đỏ, phải). Ảnh: Reuters.

Herrera từng phải rời sân, nhường chỗ cho Di Maria trước Liverpool và có thể phải ngồi dự bị hôm nay nếu Van Gaal xếp ngôi sao người Argentina đá chính. Nhưng do được ông thầy tin tưởng, tiền vệ người Tây Ban Nha chơi rất hay, góp phần quyết định làm nên thắng lợi cho Man Utd hôm nay. Chính Herrera toả sáng, lên tiếng với cú ra chân chìm, chuẩn xác ở phút 43 - vào thời điểm hàng công Man Utd ngỡ như tuyệt vọng vì những pha hỏng ăn liên tiếp trước đó.

Đến phút bù giờ thứ hai hiệp hai, khi Man Utd đang tim đập chân run vì để Aston Villa rút ngắn tỷ số ở phút 80, lại là Herrera băng lên từ tuyến hai, ra chân chính xác, kết thúc thành công pha phối hợp đẹp mắt trước đó giữa Rooney với Mata. Herrara từng gặp khó khăn hồi đầu mùa, khi mới làm việc với Van Gaal và có lúc tưởng sẽ phải cuốn gói ra đi, nhưng giờ đây, anh đang trở thành một phần không thể thiếu ở tuyến giữa của ông thầy người Hà Lan.

Rooney không chơi thật hay như kỳ vọng, nhất là với một chân sút từng ghi tới 12 bàn vào lưới Aston Villa trước đó. Nhưng thủ quân của Man Utd vẫn ghi dấu ấn cá nhân lên trận đấu. Trước khi tham gia khởi xướng pha phối hợp cuối cùng dẫn đến bàn ấn định kết quả, Rooney còn là chủ nhân tình huống làm bàn đẳng cấp ở phút 79 - tung người, với chân khống chế bóng rồi vặn người bắt vô-lê ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Pha làm bàn ấy biến Aston Villa trở thành nạn nhân ưa thích nhất của Rooney ở Ngoại hạng Anh, bị anh sút thủng lưới nhiều hơn bất kỳ đội nào khác.

Sau khi hạ Liverpool ở vòng 30, Van Gaal chỉ dè dặt nói về mục tiêu tranh chấp ngôi Á quân với Man City. Nhưng một ngày trước trận gặp Aston Villa hôm nay, ông lần đầu tiên đã công khai tham vọng vô địch, bởi với chín vòng đấu còn lại, mọi chuyện, về lý thuyết đều có thể xảy ra, nhất là khi Man Utd còn ba trận đối đầu trực tiếp với các đội xếp trên là Chelsea, Man City, Arsenal.

Chiến thắng 3-1 trước Aston Villa có thể được xem như màn chạy đà cần thiết để thầy trò Van Gaal cụ thể hoá tham vọng ấy ở chặng đường còn lại của mùa giải, mà khởi đầu hai hai tảng đá to đùng đang chờ ở hai vòng tiếp theo. Ở vòng 32 cuối tuần sau ngày 12/4, Man Utd sẽ tiếp Man City trong trận derby Manchester. Sau đó sáu ngày, 18/4, họ sẽ hành quân đến Stamford Bridge để đại chiến với Chelsea. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên