FA Cup, West Ham - Man City :

“Man xanh” khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 06-01-2017 | 13:37:19

Trong thời điểm giải Ngoại hạng Anh đang diễn ra quyết liệt, các đội bóng xứ sở sương mù vẫn dồn sức cho FA Cup. Vào lúc 2 giờ 55 phút ngày 7-1, West Ham sẽ đối đầu với Man City trên sân London Stadium cho mục tiêu tiến xa ở sân chơi bóng đá lâu đời nhất nước Anh.

Thất bại 0-2 trước M.U ở vòng 20 vào hôm thứ ba vừa qua đẩy West Ham rớt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Mùa rồi, “Búa tạ” từng hạ gục nhiều đại gia như: Chelsea, Liverpool, Man City, Arsenal… và được xem là ngựa ô của giải. Thế nhưng, họ đánh mất phong độ và trượt dài tại Premier League mùa này. Không còn mục tiêu ở giải Ngoại hạng Anh, FA Cup là cứu cánh cho thầy trò S.Bilic. West Ham từng 3 lần đoạt FA Cup vào những năm 1964, 1975 và 1980 nhưng tất cả đã trở thành quá khứ. Dù sở hữu tiền vệ Payet từng thi đấu ấn tượng trong đội hình tuyển Pháp tại Euro 2016 cùng tiền đạo Lanzini, Kouyate nhưng “Búa tạ” vẫn không đủ lực để làm nên điều kỳ diệu như mùa rồi. Sẽ khó cho đội chủ nhà có thể quật ngã nửa xanh thành Manchester.

Trong khi đó, Man City luôn khát khao thâu tóm nhiều danh hiệu trên mọi đấu trường dưới triều đại Pep Guardiola. Trước đây, Man City từng 5 lần nâng cao FA Cup. Tại Premier League, họ hiện xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp và đang bám đuổi phía sau Liverpool và đội đầu bảng Chelsea. Với 11 pha lập công, tiền đạo Aguero vẫn là niềm hy vọng số một trên hàng công “Man City”. Anh vừa trở lại sau án treo giò và lập tức ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Burnley ở vòng 20 Premier League. Dù chỉ thắng 1, hòa 1 và để thua 2 trong 4 lần đối đầu tại FA Cup nhưng với phong độ ổn định của Y.Toure, Sterling, De Bruyne… Man City sẽ quyết tâm đánh bại West Ham để tiến xa tại FA Cup.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết
Tags
FA Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên