UEFA Champions League, Man City - Napoli:

“Man xanh” quyết chiến thắng

Cập nhật: 17-10-2017 | 10:13:39

Trở về sau vòng loại World Cup 2018, các tuyển thủ tiếp tục cuốn theo vòng xoay của UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 18-10, Man City sẽ tiếp đội đầu bảng Serie A Napoli trên thánh địa Etihad với quyết tâm giành chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng F

Cuối tuần qua, Man City thể hiện phong độ tuyệt vời bằng chiến thắng tưng bừng 7-2 trước Stoke City. Cú đúp của tài năng trẻ G.Jesus cùng 5 bàn còn lại chia đều cho Sterling, D.Silva, Fernandinho, Sane và B.Silva minh chứng cho việc những cầu thủ ở tuyến 2 không hề thua kém so với các tiền đạo thực thụ. Dù không ghi bàn, tiền vệ De Bruyne vẫn xứng đáng vai trò thủ lĩnh tuyến giữa khi đóng góp 2 đường chuyền trực tiếp và gián tiếp trong những tình huống phát động tấn công của Man City. HLV Pep Guardiola bắt đầu quen với không khí nóng bỏng của giải Ngoại hạng Anh ở mùa thứ 2 giữ cương vị thuyền trưởng “Man xanh”. Hiện Man City xây chắc ngôi đầu Premier League với 2 điểm nhiều hơn người láng giềng M.U. 29 bàn thắng/8 trận thực sự cho thấy sức mạnh ghê gớm nơi hàng công của đội chủ sân Etihad. Riêng tại UCL, họ đứng đầu bảng A với 2 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và giữ sạch mành lưới. Có thể Man City may mắn xếp cùng bảng F với những đối thủ chưa xứng tầm nên chiến thắng 4-0 trước Feryenoord và 2-0 trước Shakhtar Donetsk chưa đánh giá hết tiềm năng của “Man xanh”. Cả 2 chưa từng đối đầu tại UCL nhưng với lợi thế sân nhà, thầy trò “Pep” sẽ kéo dài mạch chiến thắng lên con số 3.

Trong khi đó, Napoli đang thăng hoa tại Serie A khi xuất sắc vượt qua cả Inter, Lazio, Juventus để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách gặp AS Roma nâng số trận toàn thắng tại Serie A của Napoli lên con số 8. Hàng công của Napoli cũng thật sự đáng sợ khi ghi 26 bàn và có đến 3 cái tên nằm trong danh sách 15 cầu thủ ghi bàn hàng đầu Serie A mùa này. Ngoài Mertens, Callejon ghi 7 và 4 bàn, Insigne cũng 3 lần góp công cho Napoli. Hiện, Napoli tạm xếp thứ 3 ở đấu trường UCL với 1 thắng, 1 bại; có cùng 3 điểm như Shakhtar Donetsk nhưng hơn về số chỉ số phụ. HLV Sarri sẽ chuyển từ sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công sang 4-2-3-1. Dẫu sao, sẽ khó cho Napoli bình yên rời thành Manchester.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên