Măng cụt Lái Thiêu nức tiếng gần xa

Cập nhật: 29-05-2021 | 08:51:21

Theo tư liệu của Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thuận An, cây măng cụt có nguồn gốc ở Malaysia, Indonesia được các nhà truyền giáo phương Tây di thực vào miền Nam. Sau khi đến miền Nam, người ta chọn vùng đất Lái Thiêu để trồng thực nghiệm đầu tiên bởi đây là vùng đất có thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với loại cây trồng này.

Măng cụt Lái Thiêu từ lâu đã nức tiếng xa gần bởi hương vị đặc biệt và độ thơm ngon, vị ngọt lành khác với măng cụt trồng ở những nơi khác. Có lẽ vì thế mà ngày trước vua Minh Mạng đã ban tặng cho trái cây này một cái tên rất đẹp, đó là “giáng châu tử” (ví như ngọc trên trời ban xuống).

Từ lâu, trái măng cụt của vùng đất Lái Thiêu đã trở thành một loại trái cây nổi tiếng, đặc trưng mỗi khi nhắc đến trái cây đặc sản ở Bình Dương. Năm 2013, măng cụt Lái Thiêu đã được Tổ chức sách kỷ lục Việt Nam vinh danh trong tốp 50 đặc sản trái cây nổi tiếng của Việt Nam và đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận nhãn hiệu tập thể cho trái cây.

Mùa này, những vườn măng cụt ở khu vực Cầu Ngang, phường Hưng Định, TP.Thuận An đang vào mùa cho trái chín. Dù mới đầu mùa, măng chín chưa nhiều và giá bán có hơi cao so với khi măng chín rộ nhưng với thương hiệu đã được tạo dựng và độ thơm ngon nổi tiếng, măng cụt Lái Thiêu được rất nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tìm mua để thưởng thức hay gửi làm quà cho người thân, bạn bè. Nếu có dịp ngang qua những vườn cây ăn trái xanh tốt của vùng đất Lái Thiêu, mọi người hãy dừng chân ghé lại và thưởng thức trái măng cụt Lái Thiêu nức tiếng để cảm nhận hương vị ngọt lành lưu luyến mãi không quên.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên