Mang giải đấu đến người hâm mộ

Cập nhật: 28-10-2014 | 10:48:38

Giải bóng đá dành cho các CLB vô địch khu vực sông Mekong - Toyota Mekong Clup Championship 2014 (TMCC) hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội thưởng thức những trận cầu hay đẹp, rực lửa cho người hâm mộ của các quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong.

Chia sẻ về ý tưởng ra đời giải đấu TMCC, ông Kyoichi Tanada, Giám đốc điều hành, Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản cho biết: “Tôi rất hâm mộ bóng đá và tôi thực lòng mong mỏi sự lớn mạnh hơn nữa của môn thể thao này tại các quốc gia khu vực sông Mekong. Mục tiêu của Toyota đã vượt xa mong muốn giản đơn là tạo ra chiếc xe Toyota tốt hơn, mà Toyota luôn mong muốn trở thành một “đối tác tốt” tại mỗi quốc gia chúng tôi đặt chân tới. Thông qua các hoạt động thể thao như bóng đá, chúng tôi tham vọng sẽ cùng các bạn trẻ góp phần nâng cao đời sống tinh thần và tạo dựng một xãhội ngày càng tốt đẹp hơn cho người dân các nước sở tại. Và cuối cùng, thông qua Dự án Bóng đá Toyota khu vực sông Mekong này, Toyota hy vọng các CLB tham gia giải đấu này sẽ có cơ hội tham gia Giải bóng đá thế giới và trong tương lai có thể vượt qua Đội tuyển Quốc gia Nhật Bản”.

Đại diện CLB B.Bình Dương (thứ 2 từ phải sang) đón chứng nhận tham gia giải TMCC 2014

Giám đốc điều hành Tập đoàn Toyota Nhật Bản chia sẻ thêm, “Với mục tiêu này, chúng tôi đã quyết định thực hiện Dự án Bóng đá Toyota khu vực sông Mekong. Chúng tôi mong muốn thương hiệu Toyota sẽ nhận được sự tin yêu từ nhiều tầng lớp người dân, từ trẻ em đến người trưởng thành của Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Vì vậy, thông qua môn thể thao bóng đá, môn thể thao được yêu thích trong khu vực, chúng tôi giới thiệu và triển khai dự án này. Trong khuôn khổ của dự án, chúng tôi sẽ thực hiện hàng loạt các hoạt động khác nhau. Ngoài các trận đấu giữa 4 nhà vô địch Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar thì BTC còn tiến hành các hoạt động dành cho các cầu thủ trẻ tuổi. Hoạt động này đã được khởi động thực hiện tại Lào và Thái Lan, nhằm phát hiện và nuôi dưỡng thế hệ cầu thủ trẻ tài năng. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động này tới các quốc gia khác từ những năm sau. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn các bạn trẻ, thế hệ tương lai của đất nước, thấm nhuần tinh thần thể thao, với nhiều ước mơ, hoài bão và luôn hăng say lao động”.Ông Kyoichi Tanada cũng cho biết kế hoạch của giải TMCC năm 2015: “CLB đại diện cho Thái Lan sẽ tham gia vào giải đấu của năm sau, TMCC 2015. Các trận đấu trong khuôn khổ giải sẽ được phát trên truyền hình và được đông đảo người hâm mộ đón xem. Cá nhân tôi cũng rất mong chờ theo dõi những trận đấu đầy sôi động và hấp dẫn giữa các CLB này”.

Ông Hồ Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng: “Chúng tôi đánh giá cao ý tưởng của nhà tài trợ Toyota khi đứng ra tổ chức giải đấu này. Tôi cho rằng, giải đấu là cơ hội để đại diện của 4 nền bóng đá Việt Nam - Myanmar - Lào - Campuchia vốn không có khoảng cách quá lớn về trình độ có cơ hội thi đấu, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn. Lúc đầu chúng tôi có ý định tổ chức giải ở Hà Nội, nhưng sau khi cân nhắc, chúng tôi đã quyết định tổ chức giải ở Bình Dương. Sở dĩ có sự lựa chọn như thế là bởi chúng tôi cho rằng nếu giải đấu được tổ chức tại một địa phương có CLB dự giải thì sẽ có nhận được sự ủng hộ của chính quyền địa phương cũng như với người hâm mộ. Nhờ thế, giải đấu sẽ dành được nhiều sự quan tâm hơn và có khả năng thành công cao hơn”

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên