Mang hơi ấm đến với đồng bào vùng biên 

Cập nhật: 08-01-2018 | 08:35:27

Trong những ngày cuối năm này, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một lại lên đường thực hiện Chiến dịch Tình nguyện mùa đông đi tới những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới để mang những tấm lòng, sự sẻ chia đến với đồng bào, chiến sĩ nơi biên cương, địa đầu Tổ quốc.

Điểm đến của Chiến dịch Tình nguyện mùa đông năm nay của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một là ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước, nơi mà người dân đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn khó khăn. Để chuẩn bị cho chương trình này, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã trích nguồn quỹ “Ngày lương vì biên cương Tổ quốc” do đoàn viên thanh niên thành phố đóng góp trong năm. Đồng thời, Hội đồng Đội thành phố vận động Hội đồng Đội các trường học, nhà hảo tâm đóng góp tặng những phần quà cho các em học sinh, người dân, chiến sĩ nơi đoàn đến. Tham gia chương trình năm nay có gần 100 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi… trên địa bàn thành phố cùng các thành viên của nhóm Từ thiện Sen Vàng - những người cựu giáo viên có tấm lòng thiện nguyện.

 Các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, phát thuốc cho người dân ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương. Ảnh: N.NHƯ

Ngay từ tờ mờ sáng, mọi người đã có mặt tại trụ sở Thành đoàn Thủ Dầu Một để thực hiện việc vận chuyển quà tặng lên xe, bắt đầu cho chuyến hành trình. Mỗi người phụ giúp một tay, từ thanh niên đến thiếu nhi, chẳng mấy chốc chuyến xe đã đầy ắp quà, sách vở, quần áo, gạo, mì gói… Vượt gần 100km, đoàn đã đến tới ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương, bà con nơi đây đã có mặt chờ đoàn đến. Đoàn viên thanh niên nhanh chóng bắt tay vào việc, chia ra 2 khu vực, khu vực phía trên nhà sàn là nơi các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, phát thuốc cho bà con; phía dưới sân là khu vực sân khấu - nơi diễn ra chương trình trao tặng quà cho các em thiếu nhi.

Có mặt từ rất sớm, mẹ con chị Thị Yên, người dân tại xã Thanh Lương chia sẻ: “Biết hôm nay đoàn đến tặng xe đạp, con trai tôi mừng không ngủ được, sáng sớm là hối tôi chở đến nơi”. Được biết, gia đình chị Yên rất khó khăn, 2 vợ chồng cùng 4 con nhỏ sống nhờ việc làm thuê của anh chị. Hiện chỉ còn 2 cháu được đến trường, 2 cháu phải nghỉ học để phụ giúp anh chị làm nương, làm rẫy. Nhiều hoàn cảnh khó khăn như gia đình chị Yên cũng đã được giúp đỡ. Ngoài việc khám bệnh, phát thuốc, đoàn đã trao tặng 150 phần quà gồm 1.500kg gạo, mì gói, quần áo, nhu yếu phẩm… cho đồng bào. Bênh cạnh đó, đoàn còn tặng 50 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, cùng 50 bàn học và 5 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một còn mang đến những tiết mục văn nghệ, những trò chơi để giao lưu với thiếu nhi ấp Sóc Giếng, mang đến cho các em nhỏ nơi đây thật nhiều niềm vui. Em Điểu Minh, một thiếu nhi tại xã Thanh Lương nói: “Hôm nay, em rất vui vì nhận được nhiều quà và còn được chơi nhiều trò chơi vui nhộn. Em mong sao sẽ có được nhiều chương trình như thế này nữa”.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Thủ Dầu Một vào những dịp cuối năm nhằm kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12); chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022). Chương trình đã giúp tuổi trẻ Thủ Dầu Một thể hiện sự quan tâm đối với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng ở vùng biên giới Tổ quốc, các hộ gia đình nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài việc chia sẻ khó khăn với người dân, chương trình còn giúp các em thiếu nhi và đoàn viên thanh niên của thành phố có những trải nghiệm, để hiểu thêm về hoàn cảnh khó khăn của các học sinh, đồng bào dân tộc ở vùng sâu vùng xa; qua đó giáo dục cách sống, biết yêu thương và sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn. Đồng thời, qua chương trình này, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã thực hiện hiệu quả “Ngày lương vì biên cương Tổ quốc” và cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường cùng hướng tới tương lai”, “Tấm áo tặng bạn”… với hàng ngàn quyển tập trắng, dụng cụ học tập được trao tay các em học sinh, những chiếc áo sưởi ấm mùa đông giá lạnh.

Cũng trong chương trình, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cầu Trắng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Tại đây, đoàn đã tặng các cán bộ, chiến sĩ 1 bộ máy tính, máy in để phục vụ công tác; đồng thời tặng các nhu yếu phẩm cho các cán bộ, chiến sĩ và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên