Mang hơi ấm tới miền biên giới

Cập nhật: 21-08-2014 | 08:44:52

Vừa qua, Đoàn khối Doanh nghiệp (ĐKDN) tỉnh đã tổ chức chuyến công tác xã hội tại xã Bù Gia Mập và thăm các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Đăk Bô (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Chuyến công tác xã hội không chỉ mang đến những món quà vật chất mà còn chứa đựng tình cảm của tuổi trẻ Bình Dương hướng về đồng bào vùng biên giới.

 ĐKDN tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước Ảnh: T.LÊ

 Vượt qua quãng đường hàng trăm km từ Bình Dương ngược lên Bình Phước, 49 đoàn viên, hội viên trực thuộc khối DN ai nấy đều trong tâm trạng phấn khởi. Dừng chân tại UBND xã Bù Gia Mập, đoàn đã nhanh chóng thực hiện những phần việc đầu tiên, đó là trao quà cho các hộ gia đình chính sách, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới. Đoàn đã trao tặng 3.000 quyển tập trắng và 200 phần quà cho học sinh khó khăn tại trường Trung học cơ sở Bù Gia Mập, trường Tiểu học Bù Gia Mập và trường Tiểu học Đăk Á với tổng trị giá 35.000.000 đồng. Đoàn cũng tặng 30 phần quà là các sản phẩm tiêu dùng, quần áo, giày dép cho những gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng. Chi hội Nhân sự các khu công nghiệp TX.Bến Cát cũng đã trao tặng 15 khoản tiền mặt, mỗi khoản trị giá 500.000 đồng động viên, giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi đây.

Bên cạnh hoạt động xã hội, từ thiện, các thành viên trong đoàn công tác đã tới thăm và giao lưu với các chiến sĩ Đồn Biên phòng 779 (hay còn gọi Đăk Bô). Đồn nằm biệt lập giữa không gian hoang sơ của rừng Quốc gia Bù Gia Mập, thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Bạn Hồng Linh, một thành viên trong đoàn đã không giấu được cảm xúc, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi rừng đúng nghĩa. 50km đường rừng quanh co đèo dốc như lòng chảo, có đi tôi mới cảm giác được thế nào là rừng thiêng, nước độc, đồi núi bao la… và càng thêm khâm phục các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ từng tấc đất, vùng trời của Tổ quốc…”.

Cũng trong hành trình, đoàn còn đem đến những phần quà đầy ý nghĩa cho các chiến sĩ đồn Đăk Bô như mì gói, dầu ăn, xà bông, bột giặt, kem đánh răng, bàn chải đánh răng… với tổng trị giá hơn 11.000.000 đồng. Anh Bùi Gia Lượng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đăk Bô chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng các bạn trẻ Đoàn khối DN tỉnh Bình Dương. Các bạn không chỉ động viên chúng tôi bằng những món quà về vật chất mà còn đem đến món quà tinh thần rất lớn để mỗi chiến sĩ nơi đây thêm vững vàng ý chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở miền biên giới, bảo vệ vững chắc từng cột mốc chủ quyền đất nước…”.

Nói về chuyến đi, anh Võ Hoài Văn, Phó Bí thư ĐKDN, cho biết, đây là một hoạt động nối tiếp chương trình xung kích, tình nguyện, góp sức cùng xã hội chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn khối. “Chuyến công tác xã hội với lòng nhiệt huyết và sức trẻ các đoàn viên thanh niên muốn chung tay góp sức, giúp đỡ, chia sẻ với người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Giao lưu, gặp gỡ với các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng 779 cũng nhằm xây dựng chặt chẽ tinh thần đoàn kết, gắn bó tình quân dân giữa ĐKDN tỉnh và Chi đoàn cơ sở Đồn Biên phòng 779”, anh Văn chia sẻ.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên