Mang hương vị tết đến với công nhân

Cập nhật: 29-01-2015 | 10:06:38

Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật cho mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh và thanh niên công nhân (CN) xa quê, Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động (TT-CBLĐ) tỉnh đã khởi động chuyến lưu diễn văn nghệ phục vụ tết cho TNCN trong tỉnh.

Tiết mục “Chúc xuân” trong chương trình văn nghệ chào mừng
Tết Nguyên đán 2015. Ảnh: T.VĂN

Đến với chương trình văn nghệ “Tết đoàn viên” chào xuân Ất Mùi 2015 của Đội TT-CBLĐ tỉnh biểu diễn phục vụ tại Công viên Dĩ An (TX.Dĩ An), chúng tôi đã có dịp cùng với khán giả cảm nhận những tình cảm đậm hương vị tết của những người làm nghệ thuật dành cho CN xa quê đang làm việc tại Bình Dương.

Tết là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, chúc nhau những lời chúc tốt đẹp, mong cho năm mới thật nhiều niềm vui, an lành và hạnh phúc. Nhưng với những người công nhân xa quê, tết là một nỗi lo lớn. Với mong muốn chia sẻ phần nào lo âu của CN xa quê đang làm việc tại Bình Dương, mang đến cho họ những món ăn tinh thần thật vui tươi và ý nghĩa, Đội TT-CBLĐ tỉnh đã cùng nhau dàn dựng, tập dượt chương trình văn nghệ chào mừng Tết Ất Mùi 2015.

MC Thụy Tâm, cho biết: “Chương trình phục vụ tết cho CN năm nay được các thành viên trong đội chuẩn bị rất kỹ. Chương trình đặc biệt có nhiều thể loại, các bạn đã tự dàn dựng thêm những động tác múa, cách tạo hình thật vui mắt trong từng bài hát xuân để khán giả có thể thưởng thức những tiết mục hay”.

Mở màn chương trình là những hình ảnh gian lao và anh dũng của bộ đội ta trong đấu tranh chống các thế lực thù địch qua những thước phim tư liệu “Đường tới độc lập tự do” của Hãng phim Giải Phóng. Tiếp đến là các tiết mục ca múa nhạc rộn ràng sắc xuân, những màn biểu diễn ảo thuật hấp dẫn của Henry Cường và tiểu phẩm “Tết đoàn viên” (tác giả, đạo diễn: Trung Hậu). Thông qua những tình huống hấp dẫn của tiểu phẩm, nỗi lòng xa xứ của các bạn trẻ dường như phấn khởi hơn khi quyết định chọn Bình Dương là quê hương thứ hai để lập nghiệp. Bởi theo lời của các nhân vật trong tiểu phẩm, tỉnh luôn dành nhiều sự quan tâm đến CN, luôn có những hoạt động giúp CN không có điều kiện về quê ăn tết hưởng không khí xuân ở Bình Dương thật ấm áp và hạnh phúc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên