Mang hương xuân ấm áp đến với mọi người, mọi nhà

Cập nhật: 26-01-2021 | 08:03:35

Chăm lo cho các đối tượng chính sách, người khó khăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được lãnh đạo TP.Thuận An quan tâm, chỉ đạo các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt. Để mọi người dân đón tết cổ truyền dân tộc an vui, ấm áp, công tác này đã được lãnh đạo thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa đã và đang diễn ra trên khắp địa bàn...

 Nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng xuân

Mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu năm 2021, vào ngày 24-1 vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ và Phường đoàn Lái Thiêu phối hợp tổ chức Ngày hội đoàn viên - hội viên, phố thanh niên công nhân và Ngày hội an toàn giao thông năm 2021. Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động tặng quà, trao học bổng và các hội thi, trò chơi dân gian vui tươi. Đây là một trong những hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần ý nghĩa cho đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường trong dịp chuẩn bị đón xuân mới này.

Trong chương trình, Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã trao tặng 40 phần quà cho con em hội viên thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Phường đoàn và Hội đồng đội phường cũng đã trao tặng 2 “Sổ tiết kiệm khăn quàng đỏ” và 9 suất học bổng “Em nuôi của đoàn”, 40 phần quà trong chương trình “Giữ trọn ước mơ” cho các em học sinh có học lực khá, giỏi và con em hội viên thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn... Thông qua những hoạt động này, không chỉ hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn với đoàn viên, hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần mang không khí tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi đến với mọi người.

Cùng với Lái Thiêu, nhiều địa phương khác của TP.Thuận An cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho các đối tượng nhân dịp đón chào năm mới. Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết nhằm chuẩn bị tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021) và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường tập trung triển khai chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, người lao động. Ngoài những hoạt động chăm lo, hỗ trợ về vật chất cho các đối tượng, để tạo không khí vui tươi, phấn khởi và phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trên địa bàn, trong dịp tết năm nay, UBND TP.Thuận An cũng đã chỉ đạo ngành văn hóa - thông tin phối hợp với các ngành liên quan, các địa phương thực hiện trang trí tại các vòng xoay, cổng chào, đường phố trên địa bàn.

Theo kế hoạch, vào dịp trước, trong và sau tết, trên địa bàn thành phố còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ người dân. UBND thành phố cũng chỉ đạo các xã, phường duy trì tổ chức hội thi trang trí cổng chào và khu phố, ấp xanh - sạch - đẹp mừng Đảng - mừng xuân gắn với các tiêu chí xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Bên cạnh đó, công tác kiểm soát giá cả hàng hóa; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; an ninh trật tự trước, trong và sau tết cũng được triển khai thực hiện đồng bộ nhằm bảo đảm cho nhân dân được vui tết cả về vật chất lẫn tinh thần.

Để ai cũng có tết đầm ấm

Để chăm lo, hỗ trợ các đối tượng có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, UBND thành phố đã tổ chức rà soát tất cả các đối tượng chính sách trên địa bàn để có kế hoạch chăm lo, cấp phát kịp thời chế độ trợ cấp và tiền tết vào trước Tết Nguyên đán. Bà Nguyễn Thị Hiền cho hay, trong dịp tết năm nay, ngân sách của Trung ương chi cho 2.149 đối tượng với tổng số tiền trên 650 triệu đồng; ngân sách của tỉnh chi cho 3.076 đối tượng với tổng số tiền trên 4,7 tỷ đồng và thành phố chi 105 triệu đồng để thăm và tặng quà cho 35 đối tượng chính sách. Về đối tượng xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, TP.Thuận An chi hơn 5,6 tỷ đồng để chăm lo cho 7.479 đối tượng. Ngoài ra, trong dịp tết năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn hỗ trợ 500 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng số tiền 270 triệu đồng; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố hỗ trợ 50 gia đình chính sách ốm đau, khó khăn 50 triệu đồng.

Trong những ngày qua, các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người khó khăn tại các địa phương trên địa bàn TP.Thuận An diễn ra trong không khí thật ý nghĩa, ấm áp. Những phần quà tết đong đầy yêu thương đã và đang được trao đến tận tay các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn. Bà Nguyễn Thị Hiền cho biết thêm, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động luôn được TP.Thuận An quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên. Xuất phát từ truyền thống đoàn kết của dân tộc, phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thành phố đã huy động thêm các nguồn lực trong xã hội để góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo tết, chia sẻ với những khó khăn, bất hạnh của những đối tượng khó khăn trong xã hội để họ được đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, trọn vẹn hơn.

“Những phần quà sẽ mang hơi ấm mùa xuân đến gần với những người khó khăn, góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Với sự chung tay, chia sẻ của toàn xã hội, hy vọng mùa xuân này, các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố sẽ đón một cái tết cổ truyền dân tộc an lành, ấm áp và ý nghĩa”, bà Hiền nói.

 Cùng với nguồn hỗ trợ của các cấp, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, thành phố còn vận động các nguồn lực đóng góp để hỗ trợ cho các đối đượng với tổng số tiền trên 260 triệu đồng. Từ nguồn vận động này, thành phố sẽ tặng 100 phần quà cho bộ đội, 100 phần quà cho công nhân lao động khó khăn trong đêm giao thừa và các đối tượng khác...

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên