Mang hương xuân đến những miền xa

Cập nhật: 22-01-2018 | 09:18:08

Nhằm mang đến bà con vùng sâu, vùng xa một không khí xuân đầy vui tươi phấn khởi, Đội Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động tỉnh thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã tổ chức lưu diễn văn nghệ tuyên truyền phục vụ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo. Với sự dàn dựng công phu, đa dạng cả về các thể loại, các buổi biểu diễn thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Men theo con đưng xuyên qua các lô cao su đang thay lá, chúng tôi cùng các thành viên của Đội Tuyên truyn và Chiếu bóng lưu động tnh đến p Sui Con, xã Phưc Hòa, huyn Phú Giáo. Không khí ở đây kháyên tĩnh, nhà cửa thưa tht, cnh vt thanh bình và thoang thong đu đưa là những cơn gió mát của bao ven đưng. Dừng chân ti văn phòng p, cđội không phân bit là ca sĩ, din viên hay kỹ thut viên, ai ny cũng xắn tay mi ngưi một vic chuẩn bcho đêm din. Ngưi thì căng phông màn cho sân khu, ngưi khiêng loa, ngưi thìlắp đèn, chnh âm thanh, ánh sáng…


Một cảnh trong ca cảnh “Một phút - một đời”

Đúng 18 gi30 phút, khu vc sân khu bng khác hẳn lúc chiu khi chúng tôi vừa đến. Từng xe máy của bà con chnhau đến xem văn nghvi những gương mặt rng rỡ hân hoan. Chương trình mmàn bằng những thưc phim hài đy dídỏm vànhững tiết mc ca nhc vui tươi đy không khíxuân như: Xuân đã về, Hạnh phúc xuân ngời, Bên em mùa xuân, Thì thầm mùa xuân… Sau những màn khi động đy sôi động của phim hài và ca nhc, khán gilúc này đã đy khắp sân bãi. Vàmọi ngưi càng chăm chú hơn khi ngưi dẫn chương trình gii thiu vnội dung chương trình sắp din ra tiếp theo.

Vi ca cnh “Một phút - một đi” và những câu chuyn vthc hin nếp sng văn minh đô thcho các tng lp nhân dân của các nhân vt, tiu phẩm “Ngưi đô th” do Nguyn Đc Dũng làm tác gi, đo din đã góp phn cp nht nhiu thông tin bổích cho ngưi dân vxây dng nếp sng văn minh đng ti xây dng Bình Dương trthành một thành phthông minh trong tương lai. Bà Nguyn ThThương, Bí thư Chi bộ p Sui Con cho biết: “Chúng tôi rt vui vì đã lâu rồi mi có đoàn vdin văn nghphc vbà con. Chương trình hôm nay rt hay, có phim hài, ca nhc và tiu phẩm tuyên truyn rt ý nghĩa. Qua chương trình, ngưi dân có thêm kênh thông tin để hiểu thêm vnhững đưng li, chính sách mà Bình Dương đang hưng ti”.

Ông Đặng Phú Đc, Đội trưng Đội Tuyên truyn và Chiếu bóng lưu động tnh cho biết, mặc dù chặng đưng từ Trung tâm Văn hóa - Đin nh Bình Dương đến đim din khá xa, nhưng khán giđến xem chương trình rt đông và cvũ rt nồng nhit nên anh em trong đội đu rt phn khi và din hăng hái hơn. Hy vọng, vi sđu tư dàn dng và biu din của cđội, chương trình sgóp phn mang đến bà con những nơi xa như thế này một không khí xuân tht rộn ràng và ấm áp.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên