Mang hương xuân đến với người nghèo

Cập nhật: 23-01-2019 | 08:30:55

Cùng chung tay góp sức với chính quyền địa phương, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) huyện Dầu Tiếng đang tất bật chuẩn bị những phần quà xuân đầy ắp nghĩa tình cho chương trình “Tết vì người nghèo” năm nay...

Khi chúng tôi đến Tịnh xá Ngọc Thọ, khu phố 1, thị trấn Dầu Tiếng, sư cô Thích nữ Cam Liên, Trụ trì Tịnh xá, Phó ban Trị sự GHPGVN huyện Dầu Tiếng đang cùng các phật tử tất bật chuẩn bị những phần quà tết để tặng cho người khó khăn trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Đây cũng là hoạt động thường niên trong dịp mà Phật giáo Dầu Tiếng cùng GHPGVN tỉnh thực hiện mỗi dịp tết đến xuân về. Năm nay, Phật giáo toàn tỉnh ủng hộ hơn 5,5 tỷ đồng cho “Tết vì người nghèo”, trong đó Phật giáo Dầu Tiếng ủng hộ hơn 1.000 phần quà. Các phần quà tết gồm: Gạo, mì gói, bánh, kẹo... sẽ giúp cho những hộ còn khó khăn có một mùa xuân sum vầy đầm ấm bên người thân.

Sư cô Thích nữ Cam Liên, cho biết thêm dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Ban Trị sự GHPGVN huyện Dầu Tiếng thường tổ chức các đoàn gồm chư tăng ni, phật tử thăm hỏi và tặng quà chúc tết các ban ngành ở địa phương và cùng góp sức cùng các tổ chức, các nhà hảo tâm chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn. Các dịp lễ, tết hàng năm các cơ sở tự viện trên địa bàn huyện cũng thực hiện nhiều đợt thăm, tặng quà trong và ngoài tỉnh. Phật giáo Dầu Tiếng cũng góp phần giữ gìn an toàn trật tự, an ninh xã hội cho phật tử khi viếng cảnh chùa ngày xuân và an sinh xã hội trong huyện nhà ngày một tốt hơn.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tọa Thích Thiện Hòa, Trưởng ban Trị sự GHPGVN Dầu Tiếng cũng cho biết thêm: Huyện Dầu Tiếng hiện có 19 cơ sở tự viện chính thức sinh hoạt trong giáo hội gồm 14 chùa và 5 tịnh xá. Tất cả đều thực hiện đúng phương châm đồng hành cùng dân tộc, luôn lấy việc xây dựng, tôn tạo chùa làm nơi sinh hoạt phật sự cho bà con theo tín ngưỡng Phật giáo và hoằng pháp lợi sinh, tập trung cho công tác từ thiện xã hội. Phật giáo huyện nhà cũng thường xuyên thực hiện các công tác từ thiện xã hội như cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt ở miền Trung, xây dựng nhà tình thương, đại đoàn kết. Kết hợp với Ủy ban MTTQVN huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tham gia các phong trào giảm nghèo. Tổng số tiền làm từ thiện của Phật giáo Dầu Tiếng trong năm 2018 đạt hơn 3,1 tỷ đồng. Ngoài việc chăm lo Tết vì người nghèo, hàng tháng Phật giáo Dầu Tiếng cũng làm tốt công tác an sinh xã hội…

Thông qua hoạt động của Ban Trị sự, những thành quả đạt được trong năm vừa qua cùng với Đảng bộ chính quyền địa phương đã chăm lo cho người khó khăn, góp phần nâng cao mức sống của người dân. Đây cũng là việc làm thiết thực phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng cuộc sống ngày một ổn định, tiến bộ và phát triển ở vùng quê bình yên này.

 QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên