Mang mùa hè vui tươi đến cho thiếu nhi

Cập nhật: 02-06-2018 | 09:30:33

Theo kế hoạch, trong mùa hè năm 2018, Đoàn Thanh niên các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò tham mưu tổ chức và xung kích tình nguyện, hỗ trợ các hoạt động nhằm đạt được mục tiêu tạo ra sân chơi bổ ích và lành mạnh cho thiếu nhi.


Thị đoàn Dĩ An trao học bổng cho học sinh, chăm lo thiết thực về tinh thần và vật chất cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, Đoàn Thanh niên các huyện, thị vừa phối hợp tổ chức lễ khai mạc hè nhằm mang đến không khí vui tươi cho các em học sinh. Vừa qua, tại TX.Dĩ An, mặc dù trời mưa nhưng các em đến tham gia ngày lễ khai mạc hè năm 2018 rất sớm và đông đúc tại trường Trung học cơ sở Tân Bình. Sau lời phát động của lãnh đạo thị xã, mùa hè của các em học sinh đã được các anh chị đoàn viên thanh niên khởi động bằng hoạt động ngày hội thiếu nhi với các trò chơi dân gian, tô tượng, đố vui có thưởng, xem văn nghệ, đọc sách, ảo thuật… Trong chương trình này, Đoàn Thanh niên thị xã đã trao tặng 58 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn.

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Với vai trò tham mưu các hoạt động, Đoàn Thanh niên thị xã sẽ tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện vì trẻ em; trong đó tập trung vận động các tổ chức, đoàn viên thanh niên và các nguồn lực xã hội đóng góp tạo nguồn kinh phí tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, con em thanh niên công nhân, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lực lượng đoàn viên thanh niên các địa phương tích cực tham gia “Ngy thứby tnh nguyện”, hỗ trợ ngày hội thiếu nhi đồng loạt được tổ chức trên toàn thị xã và hỗ trợ 10 chương trình hè tình nguyện chủ đề ước mơ hè…”.

Thị đoàn Tân Uyên cũng vừa bắt đầu các hoạt động hè sôi nổi với ngày hội sách của trẻ em và hội thi “Tự hào trang sử Đội ta”. Để làm tốt công tác đảm nhiệm, Thị đoàn tập trung nâng cao nguồn lực thanh niên tình nguyện ở từng địa phương nhằm hỗ trợ tích cực cho việc tổ chức các hoạt động hè tại cơ sở. Bên cạnh đó là huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng; thành lập mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ phụ trách thiếu nhi tại xã, phường. Mặt khác, Thị đoàn còn triển khai vận động đoàn viên thanh niên và quyên góp tập trắng, sách vở, đồ chơi cũ, tặng thiếu nhi nghèo; đặc biệt chú trọng đến công tác vận động các nguồn lực xã hội để tặng quà, học bổng cho thiếu nhi.

Trong buổi lễ khai mạc hè vừa diễn ra, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã thành lập và ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ tích cực ở các lĩnh vực hoạt động hè dành cho trẻ em từ cấp xã đến huyện. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Mùa hè năm 2018, Huyện đoàn phấn đấu đạt ít nhất 80% thiếu nhi trên địa bàn xã được tham gia hoạt động hè. Trong đó, Huyện đoàn chủ động phối hợp các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao dành cho các em trong dịp hè; vận động trao học bổng cho trẻ em nghèo; thực hiện các hoạt động tiếp sức đến trường và duy trì các sân chơi thiếu nhi phục vụ nhu cầu giải trí tại các văn phòng ấp, trường học”.

Sự đồng hành của Đoàn Thanh niên các cấp trong việc tạo các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh sẽ chăm lo thiết thực về tinh thần và vật chất cho các em thiếu nhi, học sinh, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân; góp phần tuyên truyền về trách nhiệm của xã hội đối với công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên