Mang mùa xuân đến với vùng biên

Cập nhật: 14-02-2015 | 09:33:36

Nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, vào những ngày gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, các tổ chức Đoàn thanh niên trong tỉnh đã có nhiều chuyến đi thăm và chúc tết tại các đồn biên phòng thuộc tỉnh Bình Phước, mang đến miền biên giới không khí mùa xuân vui tươi và phấn khởi.

 Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An trao các phần quà cho học sinh trường Tiểu học xã Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) Ảnh: K.TUYẾN

Với mục đích động viên cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh gác, bảo vệ vùng biên cương của Tổ quốc nhân dịp xuân về, Tỉnh đoàn Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức đi thăm, tặng quà các đồn biên phòng, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, hải quan vùng biên giới tỉnh Bình Phước. Tham gia đoàn công tác còn có anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn cùng đến các đồn biên phòng vùng biên như Hoàng Diệu, Đắc Quýt, Thanh Hòa, Đại đội C10… Tại mỗi nơi đến thăm, các bạn đoàn viên thanh niên 2 đơn vị được hiểu biết thêm về đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, công tác chuẩn bị trực Tết Nguyên đán của các đồn. Mặc dù đóng quân nơi biên giới xa xôi, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với ý thức trách nhiệm của người lính, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền về vật chất lẫn tinh thần, cán bộ, chiến sĩ đều an tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong chuyến đi này, Tỉnh đoàn Bình Dương đã thực hiện công trình lọc nước trị giá 5 triệu đồng tại các đồn biên phòng nơi đoàn đến thăm.

Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An cũng vừa tổ chức thăm và chúc tết các chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Ka (tỉnh Bình Phước). Chuyến đi được khởi hành trong không khí lạnh của sớm mai nhưng mang theo hơi ấm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Các bạn đoàn viên thanh niên 7 Đoàn phường thuộc Thị đoàn Dĩ An đều hồ hởi để khởi hành cho một chuyến công tác ý nghĩa. Đoàn đến thăm và tặng 1.000 cuốn tập và các phần quà trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Bù Gia Mập và đến tặng 2 phần quà (trị giá 2 triệu đồng) cho hộ gia đình chính sách tại xã Bù Gia Mập. Sau đó, đoàn đã đến chúc tết lãnh đạo và chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Ka. Các bạn đoàn viên TX.Dĩ An và chiến sĩ đồn biên phòng đã có buổi giao lưu đoàn kết vui vẻ qua những bài hát mang đến không gian rộn ràng và hương xuân lan tỏa tại vùng biên cương. Cũng dịp này, Đoàn thanh niên TX.Dĩ An thực hiện công trình thanh niên gắn bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đồn biên phòng Đắk Ka; đồng thời tặng quà và nhu yếu phẩm đến các chiến sĩ với tổng giá trị 31 triệu đồng. Chị Bùi Thị Nhi, cán bộ Đoàn phường Tân Đông Hiệp, nói: “Tôi rất vui khi được tham gia chuyến đi này. Tôi đã được tìm hiểu thực tế về tinh thần thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người chiến sĩ nơi biên giới. Qua đây, tuổi trẻ Dĩ An đã hun đúc thêm tình yêu dành cho các anh bộ đội Cụ Hồ và quê hương đất nước Việt Nam”.

Nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, Huyện đoàn Phú Giáo đã có chuyến đi thăm Đồn biên phòng Đắk Bô (xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập), tổ chức chương trình ký kết nghĩa giữa 2 đơn vị giai đoạn 2015-2020. Tại chương trình, Huyện đoàn Phú Giáo đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Bô 2 bộ máy vi tính văn phòng. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao tặng 300 quyển vở trắng, 130 bộ quần áo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bù Gia Mập. Chương trình kết nghĩa đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức hoàn thành nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng; góp phần giáo dục lối sống đẹp, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước của tuổi trẻ 2 đơn vị…

Các chuyến đi đến đồn biên phòng tại tỉnh Bình Phước của tuổi trẻ Bình Dương đã thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ địa phương vì nghĩa tình biên giới hải đảo. Qua đó, kịp thời động viên tinh thần, sát cánh cùng các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ chủ quyền vùng biên cương của Tổ quốc.

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên