Mang niềm vui cho người khác chính là hạnh phúc của mình

Cập nhật: 22-05-2012 | 00:00:00

Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà Ngô Thị An, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An luôn nhiệt tình trong công tác hoạt động từ thiện. Bà tâm niệm “đem lại niềm vui cho mọi người chính là đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mình”. Chính vì vậy mà từ khi tham gia hoạt động từ thiện đến nay bà luôn là một người chi hội trưởng mẫu mực, hoạt động hết mình vì những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống.

 Bà An bắt đầu tham gia chi hội CTĐ năm 2006. Nói đến Hội CTĐ là nghĩ ngay đến cái thiện và cũng chính vì xuất phát từ cái tâm thiện đó nên bà tham gia rất tích cực các hoạt động của hội và hiện tại bà là một trong những chi hội trưởng nhiệt tình, hết lòng vì những người dân nghèo.  

Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà An vẫn luôn nhiệt tình trong công tác từ thiện

Năm 2008, bà cùng với các chi hội trong Hội CTĐ khu phố đã nhân rộng mô hình từ thiện ra hoạt động dưới nhiều hình thức: Không chỉ có dẫn đoàn đi mổ mắt thường xuyên, mà hàng tháng còn tổ chức phát gạo, nấu cơm cho những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố. Đồng thời, hỗ trợ thêm kinh phí cho những những người tàn tật... Bên cạnh đó, không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác hoạt động từ thiện mà bà còn phụ giúp kinh phí và vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ thêm tiền để chi hội hoạt động lâu dài, nhằm giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Bà An còn tích cực tham gia các hoạt động thăm viếng, tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và những học sinh nghèo vượt khó học tập không chỉ trong khu phố, huyện, thị mà còn nhân rộng ra ngoài tỉnh. Mới đây bà cùng các hội viên trong chi hội vừa có chuyến thăm và tặng 81 phần quà, trị giá gần 9 triệu đồng cho các học sinh nghèo ở tỉnh Long An. Những đóng góp tích cực và ý nghĩa của bà An góp phần đem lại niềm vui, vơi bớt một phần khó khăn cho nhiều người. Cụ thể như: Gia đình bà Đỗ Thị Bao (tổ 21, khu phố Nguyễn Trãi), gia đình ông Nguyễn Văn Lên (tổ 22, khu phố Nguyễn Trãi) quanh năm làm thuê, làm mướn đắp đổi sống qua ngày trong những căn nhà dột nát, được bà An vận động góp quỹ xây nhà tình thương. Có căn nhà tử tế để ở nên gia đình họ cũng đỡ cơ cực hơn khi vào những ngày mưa gió... Nhiều người ở trong khu phố cũng được bà và chi hội CTĐ giúp đỡ rất nhiều.

 “Khi tạo lập nên được mô hình từ thiện trong khu phố thì luôn mong muốn làm sao cho nó được ngày càng nhân rộng và phát triển lâu dài hơn để tạo dựng niềm tin cho mọi người, giúp họ đỡ được một phần gánh nặng trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày” - bà An tâm sự.

Ông Nguyễn Thế Trí (Phó Bí thư kiêm Phó ban Điều hành khu phố Nguyễn Trãi cho biết: “Từ khi nhận nhiệm vụ là chi hội trưởng, Chi hội CTĐ khu phố, bà An hoạt động sốt sắng, năng nổ và rất nhiệt tình. Bà khéo léo tham gia vận động quần chúng rất tốt, rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn đã được bà giúp đỡ rất tận tình”.

Là một chi hội hoạt động rất tốt trong các công tác từ thiện, nhiều năm qua Chi hội CTĐ khu phố Nguyễn Trãi đạt được rất nhiều những thành tích đáng khen ngợi. Tính từ năm 2010 đến nay chi hội đã nhận 4 bằng khen, giấy khen về hoạt động từ thiện cấp phường, thị, tỉnh và Trung ương. Riêng bà An đã được tặng bằng khen chi hội trưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

T.HOÀI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên