Mang niềm vui ngày xuân vào nhà xưởng

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:16:02

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua, các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể tại các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa dành cho thanh niên công nhân (TNCN) ở lại vui tết, đón xuân. Những hoạt động này đã góp phần mang đến khí thế phấn khởi cho TNCN bước vào những ngày làm việc đầu năm.

Nhiều hoạt động chăm lo

Trong dịp Tết Nguyên đán, nhằm hỗ trợ cho TNCN về quê đón tết cùng gia đình, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình”. Thông qua chương trình này, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ vé xe miễn phí cho 150 TNCN về quê ăn tết tại các tỉnh Đắk Lắk, Nghệ An và Quảng Trị. Số lượng vé xe hỗ trợ có thể không nhiều nhưng đây là một niềm vui đối với TNCN xa quê, giúp họ giảm chi tiêu và có thêm động lực trở lại Bình Dương làm việc trong năm mới.

Chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ vé xe về quê dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đã giúp TNCN phấn khởi trở lại lao động sản xuất trong năm mới. Ảnh: K.TUYẾN

Riêng với TNCN không có điều kiện về quê đón tết, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức Đêm hội giao thừa với nhiều hoạt động đón tết vui xuân lành mạnh, bổ ích. Đêm hội đã thu hút đông đảo TNCN quê ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung đang làm việc tại các Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX.Bến Cát) có hoàn cảnh khó khăn tham gia. Không khí mừng Đảng, mừng xuân tại đêm hội đã diễn ra sôi nổi với hội thi nấu bánh chưng, bánh tét, hát karaoke, các trò chơi dân gian, tặng quà và lì xì năm mới. Chương trình thật sự đã mang lại cho TNCN xa quê một cái tết vui tươi và kết nối chặt chẽ những người bạn từ khắp mọi miền Tổ quốc trên mảnh đất Bình Dương.

Không kém phần thú vị và ý nghĩa là hoạt động Mâm cơm ngày tết dành cho các chi hội TNCN có nhiều hội viên không về quê ăn tết do Thị đoàn Thuận An tổ chức. Tại các phường như Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa, An Thạnh, Bình Chuẩn, Thị đoàn đã phối hợp với các Phường đoàn tổ chức những mâm cơm với những món ăn đặc trưng của ngày tết như bánh tét, củ cải, thịt kho tàu, khổ qua hầm… Ngoài ra, Thị đoàn còn lồng ghép trao các phần quà của tỉnh và thị xã cho các hội viên TNCN. Tất cả đã mang đến không khí mùa xuân ấm áp, tạo thêm động lực làm việc cho TNCN trong năm 2015 này.

Niềm vui ngày làm việc đầu năm

Sau nghỉ tết vui vẻ, những ngày qua, đông đảo TNCN đã mang niềm phấn khởi đầu năm đến với các dây chuyền, nhà xưởng sản xuất tại các doanh nghiệp, trở lại làm việc bình thường. Chị Phan Thị Thắng, quê ở Đắc Lắc, công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam cho biết, ngay sau khi vui tết, đón xuân với gia đình, chị đã nhanh chóng thu xếp công việc gia đình để trở lại làm việc đúng giờ ngay trong ngày đầu năm mới. “Trước tết, khi về quê, tôi được chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ kinh phí. Điều này đã động viên tinh thần, giúp tôi phấn khởi trở lại công ty làm việc đúng thời gian quy định; đồng thời tạo cho tôi niềm tin để luôn cố gắng trong lao động”, chị Thắng chia sẻ.

Tuy không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình, nhưng chị Nguyễn Thị Hà, công nhân Công ty Pungkook, phường An Phú (TX.Thuận An) cũng đã được đón tết vui vẻ cùng bạn bè trong nhà trọ và Chi hội TNCN. Chị Hà cho biết: “Mấy ngày tết, ai cũng rất vui, được cùng nhau quây quần bên mâm cơm giao thừa, nên chúng tôi có cảm giác như ở nhà vậy. Trong những ngày tết, mọi người lại cùng nhau đi xem các chương trình văn nghệ do địa phương tổ chức dành riêng cho TNCN. Bây giờ hết tết rồi, tất cả mọi người trong khu trọ đã bắt đầu đi làm trở lại, ai cũng tràn đầy năng lượng, phấn khởi thi đua lao động những ngày đầu năm mới”.

Được biết, chị Hà đã làm việc tại Công ty Pungkook được hơn 5 năm. Ban Giám đốc và công đoàn công ty luôn có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động nên chị đã coi đây là gia đình thứ hai của mình. Chính vì vậy, dù những ngày đầu năm mới, công việc gia đình còn bận rộn, các lễ hội đầu xuân vẫn còn níu kéo, chị đã trở lại làm việc đúng thời gian. Chị Hà nói: “Với những hoạt động chăm lo đời sống người công nhân của tỉnh đã giúp cho tôi cũng như các anh chị em công nhân lao động khác yên tâm gắn bó với địa phương, có động lực để lao động, sản xuất. Vui tết xong tôi và mọi người lại hào hứng đến công ty làm việc với nhiều ước vọng trong năm mới”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên