Mang súng và bột ớt đi… giao dịch

Cập nhật: 27-10-2014 | 08:51:57

Chiều 24-10, trong khi giao dịch với chị Phan Ngọc Thu (SN 1972, ngụ phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) về việc mua bán đất, 3 đối tượng đến từ TP.HCM đã kéo nắp chiếc vali để lộ ra một khẩu súng ngắn và một bịch bột ớt. Tài xế của chị Thu đã nhanh trí báo sự việc với lực lượng phòng chống tội phạm phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát nhờ giúp đỡ.

 

Khẩu súng ngắn mà các đối tượng mang theo hiện chờ cơ quan chức năng giám định Ảnh: Q.ĐIỀN

Khi thấy “hiệp sĩ”, các đối tượng lập tức lên xe máy chạy về hướng TP.Thủ Dầu Một. Nhận được tin báo, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội trong CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức đón lõng các đối tượng trên đại lộ Bình Dương. Sau khi nhận dạng đúng xe và đối tượng, các “hiệp sĩ” lập tức áp sát và mời hai đối tượng này về trụ sở công an địa phương. Bất ngờ các đối tượng vứt xe bỏ chạy bộ thì bị các anh khống chế và đã phát hiện trong vali họ mang theo có một khẩu súng ngắn màu đen, một bịch bột ớt. Ngay lập tức hai đối tượng được chuyển về Công an phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một để giải quyết. Điều bất ngờ là hai người này khai một là võ sư, một là luật sư tại TP.HCM.

Chiều cùng ngày, chị Phan Thị Thu đã đến Công an phường Chánh Mỹ trình bày vụ việc, đồng thời đề nghị công an làm rõ hành vi của những đối tượng đã sử dụng hung khí khi đi giao dịch mua đất nhằm mục đích gì. Theo đơn trình báo của chị Thu, tháng 7-2013, chị có mua một lô đất của ông Ph.B.N.L (ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) với giá trên 1,5 tỷ đồng. Đến nay, chị Thu đã chồng đủ tiền nhưng ông L. không chịu làm thủ tục để bàn giao đất. Chiều 24-10, chị hẹn ông L. đến quán cà phê ở phường Mỹ Phước để làm rõ việc mua bán nhưng ông L. không đến mà cử ba người được ông ủy quyền đến gặp chị để giải quyết vụ việc. Khi chị Thu đòi lại tiền vì bên ông L. không chịu giao đất, những người này đã kéo nắp chiếc vali màu đen để lộ ra một khẩu súng ngắn và một bịch bột ớt nhằm mục đích hù dọa.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, đồng thời cho giám định khẩu súng mà hai đối tượng mang theo.

QUẢNG ĐIỀN - CÔNG KHANH

 


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên