Mang tết đến với mọi người, mọi nhà

Cập nhật: 15-01-2020 | 22:38:30

Tết cổ truyền dân tộc năm nay, các đối tượng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người mù, người già neo đơn... trên địa bàn huyện Phú Giáo cảm thấy ấm lòng hơn khi nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự chia sẻ của cộng đồng xã hội. Những ngày qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn huyện đã làm cầu nối mang nhiều niềm vui, hạnh phúc đến tận tay đối tượng được hỗ trợ, để họ có thêm điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc cùng gia đình...

 

Hội CTĐ huyện Phú Giáo trao tặng quà Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn

 Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện hội về thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020, Hội CTĐ xã An Thái đã xây dựng kế hoạch vận động nguồn lực để có điều kiện chăm lo tết cho các đối tượng cần giúp đỡ trong xã hội trên địa bàn xã. Ông Đặng Xuân Dân, Chủ tịch Hội CTĐ xã An Thái, vui mừng cho biết: “Để chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn, năm nay Huyện hội đã giao chỉ tiêu cho xã An Thái vận động 130 phần quà. Với sự nỗ lực của cán bộ, hội viên trong việc kêu gọi, vận động, đến thời điểm này chúng tôi đã vận động được 220 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng để trao cho các đối tượng người nghèo, cận nghèo, khuyết tật, người già neo đơn... trên địa bàn. Bắt đầu từ ngày 16-1 này, hội sẽ phối hợp với các đơn vị tài trợ và nhà hảo tâm tổ chức trao quà đến tận tay người cần giúp đỡ. Chúng tôi cảm thấy vui lắm, vì nhờ sự chung tay của xã hội nên tết năm nay bà con khó khăn đã có thêm điều kiện đón tết vui vẻ bên gia đình...”.

Niềm vui của ông Dân cũng chính là niềm vui chung của những người làm công tác Hội CTĐ trên địa bàn huyện Phú Giáo. Từ các nguồn lực đóng góp, khoảng một tháng nay, các cấp hội trên địa bàn huyện đã liên tục tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/ dioxin, người già neo đơn, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây nhất, vào ngày 14-1, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với các ban ngành huyện, nhà hảo tâm tổ chức đợt trao quà lần thứ 2 cho 250 đối tượng. Nhìn gương mặt ánh lên niềm vui của những người đến nhận quà, chúng tôi cũng thấy vui lây. Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Hội CTĐ tỉnh và lãnh đạo huyện, hội đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 đến các cấp hội và phát hành thư ngỏ kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm cùng tham gia đóng góp cho phong trào.

Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện sẽ thực hiện vận động khoảng 2.000 phần quà tết để trao tặng cho các đối tượng. Những ngày qua, nhiều phần quà tết đã và đang tiếp tục được các cấp hội trao đến tận tay người nhận. Càng đến gần tết, niềm vui ấy như càng nhân lên. Cả người trao lẫn người nhận quà, ai cũng hân hoan trong lòng, chờ đợi đón tết dân tộc trong không khí ấm áp bởi tình yêu thương đang lan tỏa khắp nơi.

Bà Hồ Thu Thủy chia sẻ: Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, phong trào đã thu hút nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương tham gia ủng hộ kinh phí, quà để tặng cho các đối tượng. Việc chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống luôn được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm, chỉ đạo sâu sát và là một hoạt động thường xuyên của Hội CTĐ các cấp.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên