Mang tết đến với người khó khăn

Cập nhật: 08-01-2021 | 06:17:39

 Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nhưng những ngày qua, đội ngũ cán bộ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã tất bật với việc kêu gọi, vận động nguồn lực để chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn...

 Chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn là việc làm luôn được các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán năm 2020

Xuân đến sớm

Từ giữa tháng 12-2020, Hội CTĐ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu năm 2021 của địa phương. Bà Võ Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội CTĐ phường, cho biết để chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn, năm nay, hội phấn đấu vận động và trao tặng ít nhất 900 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai trong năm 2020, cùng với đó là hộ gia đình chính sách, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác. Dự kiến, mỗi suất quà trị giá từ 400.000 - 500.000 đồng trở lên. Để đạt được kết quả mà hội đã đề ra, trong những ngày qua, cán bộ hội từ phường đến các khu phố trên địa bàn đang tích cực vận động, kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chung tay vào hoạt động ý nghĩa này.

Hơn 1 tháng nữa mới đến tết cổ truyền dân tộc nhưng dường như mùa xuân đã đến sớm hơn với những đối tượng khó khăn trên địa bàn phường Đông Hòa, TP.Dĩ An. Được sự hỗ trợ của một nhà hảo tâm, từ cuối tuần trước, Hội CTĐ phường Đông Hòa đã tổ chức một bữa tiệc buffet chay cho 1.000 người khó khăn và tặng 500 phần quà cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, công nhân nhà trọ và những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với tổng trị giá hơn 95 triệu đồng.

Để mùa xuân thêm vui

Tết Nguyên đán là dịp sum vầy của các gia đình, vì thế, ai cũng muốn gia đình mình có một cái tết đầy đủ, ấm áp. Điều mong muốn tưởng như giản đơn ấy nhưng với những người nghèo khó không phải dễ dàng. Để tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ những khó khăn và chung tay góp sức vì cộng đồng nhân dịp xuân về, tết đến, đồng thời hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã sớm tham mưu lãnh đạo địa phương và xây dựng kế hoạch kêu gọi, huy động nguồn lực để chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn.

 Bắt đầu từ ngày 7-1, Hội CTĐ tỉnh sẽ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương cùng các nhà tài trợ tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các địa chỉ nhân đạo trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, Hội CTĐ tỉnh sẽ vận động và trao tặng khoảng 6.400 suất quà, trị giá trên 6 tỷ đồng”.

(Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh)

Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết: “Nhằm tạo thêm nguồn lực góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân da cam, chúng tôi rất mong mọi người giành một phần nhỏ những gì mình sẵn có để chia sẻ với những khó khăn, bất hạnh của những đối tượng khó khăn trong xã hội để họ được đón tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, trọn vẹn, hạnh phúc hơn...”. Theo kế hoạch, vào ngày 25-1 tới đây, Hội CTĐ huyện Phú Giáo sẽ tổ chức chợ tết nhân đạo xuân Tân Sửu năm 2021 và dự kiến sẽ phát 500 phiếu nhận quà miễn phí, trị giá 400.000 đồng/phiếu. Đối tượng tham gia chợ tết nhân đạo là hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hộ dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người mù và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn là một trong những hoạt động luôn được Hội CTĐ tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Được sự chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và UBND tỉnh về triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất đọc da cam” xuân Tân Sửu năm 2021, Hội CTĐ tỉnh đã nhanh chóng triển khai đến các cấp hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời bắt tay vào việc vận động để huy động nguồn lực chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn. Theo kế hoạch, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh phấn đấu vận động, trao tặng 38.700 phần quà cho các gia đình khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết Tân Sửu năm 2021.

Những nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh trong công tác tuyên truyền, vận động đã và đang mang hơi ấm mùa xuân đến gần hơn với những người khó khăn, góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Cùng với sự chung tay, chia sẻ của toàn xã hội, hy vọng mùa xuân này, các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh sẽ đón một cái tết cổ truyền dân tộc an lành, ấm áp và ý nghĩa.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên