Mang trung thu cho con em công nhân

Cập nhật: 10-09-2016 | 09:30:41

Đến hẹn lại lên, Tết Trung thu, các doanh nghiệp (DN), đơn vị, địa phương ở Bình Dương lại tổ chức hoạt động vui chơi cho con em công nhân (CN). Thông qua những trò chơi dân gian, chiếc bánh trung thu hay cái lồng đèn… đem đến niềm vui cho con trẻ; đồng thời động viên tinh thần CN để họ yên tâm, gắn bó khi đến làm việc tại Bình Dương.


Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức trung thu cho con CN năm 2015

Trung thu trong DN

Những ngày cuối tháng 8, hơn 16.000 CN Công ty TNHH Yazaki Eds (TX.Dĩ An) vui mừng khi được công đoàn công ty tặng bánh trung thu để thưởng thức cùng gia đình, người thân. Chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch công đoàn công ty cho biết: “Năm nay, công đoàn không tổ chức vui chơi mà tặng quà cho con em CN. Mỗi người được nhận 2 bánh trung thu, kể cả CN chưa có con. Phần quà tuy nhỏ nhưng chúng tôi hy vọng sẽ mang lại niềm vui cho anh chị em CN và gia đình họ” .

Thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho CN, cán bộ công đoàn các Công ty TNHH May thêu Winning, Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam (TX.Thuận An) đang hăng say, chăm chút những phần quà nhỏ tặng con CN đang làm việc tại công ty. Chị Cao Thị Nga, CN Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam bộc bạch trong niềm vui, chị làm ở đây được 4 năm. Năm nào đến Tết Trung thu, con chị cũng được nhận quà, được tổ chức vui chơi. Chị cảm thấy vui vì được DN quan tâm, con cũng có sân chơi bổ ích, có được tuổi thơ đúng nghĩa nơi quê hương thứ 2 Bình Dương.

Không chỉ tặng bánh kẹo cho CN để họ mang về cho con mình, các DN còn tổ chức Đêm hội trăng rằm tại DN. Điển hình, Công ty TNHH Scancom (TX.Dĩ An). Đơn vị này năm nào cũng tổ chức lễ hội trăng rằm cho con CN thông qua các hoạt động như thi làm đèn trung thu hay mời đoàn lân biểu diễn và ca sĩ biểu diễn văn nghệ. Hoặc tại Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam, dịp trung thu lại có các hoạt động vui chơi cho con em CN như thi vẽ tranh, múa, hát… thu hút đông đảo các cháu đến vui chơi và tham gia.

Chăm lo trung thu cho con CN

Cũng như mọi năm, năm nay, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã lên kế hoạch vận động, tổ chức Đêm hội trăng rằm cho con em CN trong Khu công nghiệp Mỹ Phước. Theo đó, các em sẽ được phá cỗ trung thu vào đêm 13-9 (tức 13-8 âm lịch) tại sân trung tâm. Tại đây, các em được tham gia rước cộ đèn, xem múa lân, thưởng thức văn nghệ với hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng… Cũng tại Đêm hội trăng rằm, trung tâm và các đơn vị đồng hành sẽ tặng 50 phần quà cho con em CN có hoàn cảnh khó khăn; gần 1.000 phần quà bao gồm bút, tập, bánh trung thu, lồng đèn cho con CN tham dự đêm hội.

Anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc trung tâm nhấn mạnh: “Trung thu là của thiếu nhi, thế nhưng nhiều CN do hoàn cảnh khó khăn nên “quên” đi việc mua quà, hay đưa con đi chơi. Do đó, chúng tôi đã tổ chức hoạt động vui chơi cho con em họ. Đây là một trong nhiều các hoạt động nhằm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho con em CN; là dịp để các cháu thiếu nhi là con CN được vui chơi, giao lưu, gặp mặt… Qua đó để các cháu hiểu sâu sắc thêm về ý nghĩa ngày Tết Trung thu, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta”.

Chăm lo cho con em CN, những người đang nỗ lực làm việc đưa Bình Dương ngày càng phát triển, Tết Trung thu, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành, các cấp, địa phương tổ chức hoạt động vui chơi, tặng quà cho con CN. Ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nói, qua báo cáo nhanh của các huyện, thị, thành phố và các đơn vị có liên quan, toàn tỉnh dự kiến sẽ có trên 100 điểm tổ chức trung thu với 15.000 trẻ em được nhận quà, trị giá gần 3 tỷ đồng. Tổng kinh phí chuẩn bị lễ hội Tết Trung thu cho trẻ năm nay hơn 6,5 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách là 2,5 tỷ đồng, còn lại là do các nhà hảo tâm hỗ trợ thông qua các huyện, thị, thành phố và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Riêng trẻ em trong Câu lạc bộ “Trẻ em với phòng chống HIV/AIDS” đa số là con CN sẽ được trao tặng 1.200 phần quà, mỗi phần trị giá 135.000 đồng.

Qua những đêm trung thu vui nhộn, bên phần quà ý nghĩa sẽ phần nào động viên tinh thần con em CN. Từ đó, các em được vui chơi lành mạnh, làm nhiều việc tốt, phấn đấu học tập giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ để bố, mẹ yên tâm lao động, sản xuất giỏi.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên